VFF xác định thời gian ra mắt HLV Philippe Troussier

Thứ tư, 22/02/2023 18:02
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - HLV Philippe Troussier đến Việt Nam cuối tuần này và buổi lễ ra mắt tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 27/2.

Sau khi sắp xếp công việc HLV Troussier đến Việt Nam vào ngày 26/3 tới; tiếp đó, VFF sẽ làm lễ ra mắt với vị HLV người Pháp vào ngày 27/2. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ ký hợp đồng với HLV Philippe Troussier từ tháng 3/2023 đến tháng 7/2026.

Trước đó, phía VFF và HLV Troussier cũng đã làm việc về các kế hoạch của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam trong năm 2023. Nhà cầm quân người Pháp đã lên kế hoạch chi tiết để thực hiện các nhiệm vụ được giao, đồng thời giao nhiệm vụ trước cho một số trợ lý ở Việt Nam chuẩn bị trước.

HLV Philippe Troussier (Ảnh: VTC) 

Giải đấu đầu tiên dưới thời chiến lược gia người Pháp là SEA Games 32 tại Campuchia. Nhiệm vụ của HLV Troussier là giúp U22 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV. Tại SEA Games 32, HLV Troussier sẽ chỉ có sự phục vụ của các cầu thủ sinh năm 2001 trở lên. Vì vậy, vị thuyền trưởng sẽ phải mất thêm thời gian để thử nghiệm đội hình và tìm kiếm được những cầu thủ phù hợp nhất với sơ đồ chiến thuật.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 8/3 đến 12/3. Sẽ có khoảng 28 cầu thủ được triệu tập, trong đó nòng cốt vẫn là những gương mặt đã từng “chinh chiến” tại các giải quốc tế thời gian vừa qua. Dù vậy, một số trường hợp như Văn Toàn, Quang Hải, Công Phượng... đang thi đấu ở nước ngoài sẽ không thể tập trung vì không phải lịch FIFA Days. Mục đích chính của đợt tập trung này là giúp các cầu thủ làm quen với triết lý mới trong lối chơi mà tân HLV trưởng sẽ áp dụng cho đội tuyển.

Trong khi đó, U23 Việt Nam được tập huấn kỹ hơn với 4 giai đoạn tập trung trong tháng 3 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32. Tại giai đoạn 1, U23 Việt Nam sẽ tập trung tập luyện từ 1/3 đến 7/3 với quân số tối đa 35 cầu thủ và 5 thủ môn.

Được biết, HLV Troussier cũng sẽ có đội ngũ trợ lý hùng hậu gồm 2 chuyên gia người Pháp, 1 HLV thể lực ngoại và trên 10 trợ lý người Việt. Đa phần trợ lý Việt Nam là những người từng làm việc cùng ông Troussier như HLV Nguyễn Việt Thắng, HLV Phạm Văn Thạch, HLV Mai Xuân Hợp,.../.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực