Việt Nam có thể xem miễn phí Olympic Tokyo 2020

Thứ tư, 21/07/2021 19:47
(ĐCSVN) - VTV đã đạt thỏa thuận về bản quyền phát sóng Olympic 2020 với đối tác, trên nền tảng truyền hình miễn phí và đang gấp rút triển khai các công việc phục vụ phát sóng. Như vậy, người hâm mộ Việt Nam có thể xem miễn phí Olympic Tokyo trên sóng VTV.

VTV đã theo đuổi bản quyền truyền hình Olympic 2020 từ 3 năm trước. Sau nhiều lần thương thảo, đến trưa 21/7, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV)  đã đạt được thỏa thuận với đối tác về bản quyền phát sóng Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 trên các kênh truyền hình miễn phí của VTV. Đây là tin rất vui với người hâm mộ Việt Nam, khi được xem trực tiếp các vận động viên (VĐV) đỉnh cao hàng đầu thế giới tranh tài.

Người hâm mộ Việt Nam có thể xem miễn phí Olympic Tokyo trên sóng VTV.
(Ảnh: vtv.vn).

Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra từ ngày 23/7 đến 8/8 tại Nhật Bản. Dự kiến sẽ có tổng cộng 11.058 VĐV tham dự Olympic Tokyo, trong đó đoàn thể thao có nhiều VĐV nhất là Mỹ với 630 VĐV, xếp trên chủ nhà Nhật Bản với 552 VĐV. Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là đoàn có nhiều VĐV nhất, với 42 VĐV, tiếp theo là Malaysia có 30 VĐV, Indonesia là 28 VĐV, Singapore với 22 VĐV, Philippines có 19 VĐV và Việt Nam là 18 VĐV. Để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 yêu cầu tất cả thành viên tham dự phải cài đặt 2 phần mềm khai báo COVID-19 phục vụ công tác tổ chức của Đại hội là OCHA và COCOA.

Tại Olympic Tokyo 2020, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ có 18 vận động viên tham dự, tranh tài ở 11 môn thể thao. Cụ thể: Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ); Quách Thị Lan (điền kinh); Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi); Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Trương Thị Kim Tuyền (Taekwondo); Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung); Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (cầu lông); Lường Thị Thảo, Đinh Thị Hảo (rowing); Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Đương (boxing); Nguyễn Thị Thanh Thủy (Judo); Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên (cử tạ).

Mục tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 là phấn đấu có huy chương.

Lịch thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 . (Ảnh: vov.vn).

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực