Việt Nam hòa Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022

Thứ sáu, 06/01/2023 22:26
(ĐCSVN) - Đội tuyển Việt Nam không thể giành chiến thắng trước Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Tuy nhiên, với kết quả này, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn có đôi chút lợi thế trước trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Trận bán kết đầu tiên của AFF Cup 2022 giữa Indonesia và Việt Nam được diễn ra trên sân Bung Karno (sân nhà của Indonesia), chiều 6/1. Với tính chất quan trọng của trận đấu, nhà cầm quân đội tuyển Việt Nam đã tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất hiện có. Đây là điều dễ hiểu bởi việc thi đấu trên sân Gerola Bung Karno luôn là thử thách với bất kì đội bóng nào.

HLV Park chọn sơ đồ 3-5-2 và ưu tiên kiểm soát bóng. Chính cách chơi này đã phá vỡ ý đồ tấn công phủ đầu của đội chủ nhà. Mặc dù tuyển Việt Nam là những người kiểm soát nhiều bóng hơn. Tuy nhiên, đội khách vấp phải hàng thủ được tổ chức tốt của đội tuyển Indonesia. Thầy trò HLV Park Hang Seo không có nhiều pha bóng đá đáng chú ý về phía khung thành của thủ môn Nadeo.

Đội tuyển Việt Nam hòa 0-0 với Indonesia vào chiều ngày 6/1 tại bán kết AFF Cup 2022 trên sân khách Bung Karno. (Ảnh: Phạm Hoàng/Vietnam+) 

Theo thống kê, tuyển Việt Nam hơn Indonesia về thời gian kiểm soát bóng với 56% so với 44% nhưng chỉ có vỏn vẹn một lần sút trúng đích trong tổng bốn lần dứt điểm về phía Indonesia. Đội bóng của ông Park không tạo ra bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào trong suốt 90 phút trước Indonesia. Đây là thông số tệ nhất thời HLV Park Hang Seo.

Trong khi tuyển Việt Nam phải nhận ít nhất ba cú sút nguy hiểm từ phía đối thủ. Thậm chí, Indonesia có thể ghi hai bàn thắng ngay từ hiệp một với những đường bóng phản công tốc độ. Thủ môn Đặng Văn Lâm có trận đấu xuất sắc trên sân Gelora Bung Karno, giúp đội tuyển Việt Nam níu chân chủ nhà Indonesia với tỷ số 0-0.

Trong trận đấu này, Việt Nam cũng có 11 lần phạm lỗi, nhận 2 thẻ vàng (Văn Thanh và Hùng Dũng). Indonesia có 10 lần và không bị thẻ phạt. Indonesia cũng vượt trội tuyển Việt Nam về số lần hưởng phạt góc, 7 so với 4.

HLV Park Hang-seo thoải mái tại buổi họp báo sau trận đấu. (Ảnh: sggp) 

Dù các học trò chơi bế tắc, thiếu đường nét nhưng ở buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo cho rằng tuyển Việt Nam vẫn đạt được mục tiêu dù không thắng đội tuyển Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. “Các trận đấu sân khách luôn khó khăn. Học trò của tôi hôm nay đã phát huy tinh thần Việt Nam. Chúng tôi coi như đã thắng vì đạt được mục tiêu của mình. Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ vì đã chơi cố gắng”, ông Park trả lời họp báo.

Theo HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam sẽ về Hà Nội vào ngày mai. Trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra vào ngày 9/1 tại sân Mỹ Đình.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực