Villarreal vào chung kết Europa League

Thứ sáu, 07/05/2021 13:18
(ĐCSVN) – Vậy là trận chung kết trong mơ tại Europa League mùa này đã không thể diễn ra. Không thắng nổi Villarreal trong trận tái đấu rạng sáng 7/5, Arsenal đành lỡ hẹn với Man Utd trong trận đấu cuối cùng.
 Villarreal ăn mừng chiến thắng ngay tại Emirates (ảnh: guardian.co.uk)

Để thua 1-2 tại Tây Ban Nha, các Pháo thủ vẫn hoàn toàn nắm trong tay quyền tự quyết tại Emirates. Chỉ cần 1 bàn thắng thôi, gió sẽ lập tức đổi chiều với đoàn quân đỏ-trắng. Nhưng dĩ nhiên, “tàu ngầm vàng” không hề là đối thủ dễ bị bắt nạt.

Ngay từ những phút đầu, khung thành của Bernd Leno đã chao đảo sau cú sút xa sấm sét từ Samuel Chukwueze. Kể từ lúc này, đội khách chủ động chơi chậm, chắc bóng để duy trì nhịp độ có lợi. Trong khi đó, Arsenal dường như thiếu đi cả tốc độ lẫn uy lực để uy hiếp vòng cấm đối phương. Những quả tạt liên tục được Pháo thủ tạo ra, và đó là lý do khiến họ mất khá nhiều bóng và cả thời gian để gây áp lực trực diện. Cơ hội đáng kể nhất của The Gunners trong hiệp 1 là cú đá trúng cột dọc của đội trưởng Aubameyang. Ngoài ra, những nỗ lực của Nicolas Pepe hay Kieran Tierney đều không thắng được đôi tay của thủ thành Rulli bên phía đối diện.

Sau giờ nghỉ, Arteta thúc giục học trò tăng tốc và đẩy cao hàng tiền vệ. Tuy nhiên, Villarreal của Unai Emery cũng không vừa khi lùi sâu rất hiệu quả để lấp mọi khoảng trống. Thêm một lần nữa Aubameyang đưa bóng đúng cột sau một cú đánh đầu. Bên cạnh việc bị may mắn ngoảnh mặt, tiền đạo người Gabon rõ ràng cũng đã bị chia cắt với các đồng đội trong khoảng thời gian chơi trên sân.

Sự thất vọng của Arsenal (áo đỏ) khi bị loại khỏi Europa League (ảnh: Reuters)

Không có nhiều dấu ấn nào về chiến thuật của Arteta, cho dù chiến lược gia người Tây Ban Nha đã sử dụng mọi quân bài tốt nhất. Trận đấu càng trôi về cuối, lối đá của Arsenal càng trở nên bế tắc và hỗn loạn khi các cầu thủ bỏ vị trí. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, đó cũng là lúc chiếc ghế của Arteta lung lay dữ dội hơn bao giờ hết. Thua chung cuộc 1-2 sau 2 lượt trận, đại diện Bắc London đứng trước một mùa giải không thể tồi tệ hơn. Chơi bết bát tại Premier League, các Pháo thủ đang đối mặt với viễn cảnh không được dự Cúp châu Âu lần đầu tiên sau 25 năm. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ gặp khó khăn trong việc tăng cường lực lượng cũng như giữ chân các trụ cột.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, trên sân Olimpico, Roma đã có chiến thắng danh dự trước Man Utd ở trận tái đấu. Để thua đến 2-6 tại Old Trafford, đội bóng của Paulo Fonseca hầu như chẳng còn hy vọng gì để góp mặt ở chung kết Europa League. Chính vì thế, cuộc chạm trán giữa 2 đội diễn ra khá cởi mở và có tới 5 bàn thắng được ghi. Edinson Cavani ghi 2 bàn cho Quỷ đỏ, trong khi Edin Dzeko và Bryan Cristante là những người lập công cho Roma. Vào cuối trận, pha đá phản lưới nhà của Alex Telles mang về chiến thắng cho đại diện Serie A, nhưng đó cũng là tất cả những gì đội quân thủ đô Italia làm được.

Với việc Villarreal và Man Utd lọt vào chung kết Europa League, nước Anh đã không thể tái hiện sự thống trị tuyệt đối ở 2 Cúp châu Âu. Trận chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 26/5, địa điểm sẽ là sân vận động Miejski tại Gdansk, Ba Lan.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực