Vinh danh Đội tuyển Cầu mây Việt Nam tham dự ASIAD 19

Thứ tư, 11/10/2023 15:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với tấm HCV ASIAD 19 tại nội dung đồng đội bốn người nữ của Đội tuyển Cầu mây Việt Nam, không chỉ “giải tỏa cơn khát” huy chương mà còn giúp thể thao Việt Nam (TTVN) nâng thêm vị thế trên bản đồ thể thao châu lục.
 Tuyển Thủ Cầu mây mang vinh quang về cho đất nước tại ASIAD 19.

Tối ngày 10/10, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh Đội tuyển cầu mây Việt Nam tham dự ASIAD 19.

Trước đó, ngày 4/10, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam bước vào trận chung kết nội dung đội tuyển 4 người ở ASIAD 19, gặp Indonesia với sự tự tin cao độ. Trận chung kết đã diễn ra kịch tính, hấp dẫn từ đầu đến cuối. Chúng ta thua ván 1 nhưng đã lội ngược dòng thành công để làm nên chiến tích lịch sử. Tấm HCV cầu mây ASIAD sau 17 năm dài chờ đợi; hành trình dành HCV đầy gian khó nhưng cũng không kém phần vinh quang của những cô gái vàng Đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam. Kết quả, Đoàn Cầy mây của Việt Nam đã dành HCV, HCB (cho nữ) và HCĐ (cho nam).

Phát biểu mở đầu buổi lễ, ông Lê Hồng Tịnh – Chủ tịch Liên đoàn Cầu mây Việt Nam, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội chia sẻ: Đây thực sự là niềm vui sướng, tự hào về những thành tích mà các tuyển thủ cầu mây đã đạt được. Để có được điều đó thật không phải dễ dàng, các bạn tuyển thủ đã cố gắng tập luyện rất nhiều, trải qua rất nhiều gian khó trong tập luyện, hạnh phúc cứ ngỡ như là mơ. Có thể nói lứa tuyển thủ này là lứa “vàng”, các em đã gặt hái được rất nhiều thành công ở nhiều đấu trường khác nhau, rất tự hào về các em.

Nói về hành trình đạt được thành công và vinh quang của đoàn cầu mây Việt Nam, ông Lê Thanh Sơn – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư Liên đoàn, Trưởng đoàn Đội tuyển Cầu mây Việt Nam vui mừng chia sẻ, có thể đạt được thành công như hiện tại là cả một sự cố gắng, nỗ lực của các em, chúng tôi cũng như các em đã trải qua 2 năm khó khăn do dịch COVID-19. Tuy nhiên, các em vẫn miệt mài tập luyện để đạt được thành tích cao, không phụ lòng của Ban huấn luyện, cũng như lãnh đạo của Liên đoàn các em đã nỗ lực và đạt được thành quả cao trong ASIAD 19.

Đội tuyển Cầu mây chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức. 

Phát biểu tại buổi lễ vinh danh, Tiến sĩ Vũ Hoài Nam, Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đánh giá cao những thành tích mà Liên đoàn cầu mây nói chung và các em vận động viên nói riêng đã đạt được, để đạt được những tấm huy chương vàng ở các kỳ tranh tài khác nhau là một nỗ lực kiên cường không biết mệt mỏi của các em.

Cũng trong buổi vinh danh, Báo Pháp luật Việt Nam đã trao tặng tổng số tiền 300 triệu đồng cho Ban huấn luyện, các vận động viên Cầu mây đã giành Huy chương Vàng, Bạc, Đồng trong ASIAD 19.

Xuyên suốt 17 năm qua, đội tuyển nữ cầu mây Việt Nam đã rất nhiều lần bị chặn bước vô địch ở nhiều cấp độ. Tuy nhiên, chúng ta dần dần khẳng định lại vị thế, không chỉ trong khu vực Đông Nam Á. Hai năm liên tiếp 2022 và 2023, đội cầu mây nữ Việt Nam đều vô địch thế giới nội dung bốn nữ này.

Trước khi dự ASIAD 19, đội cầu mây Việt Nam đã thi đấu SEA Games 32, rồi giải vô địch thế giới, giải vô địch châu Á.

Tuy nhiên, tại SEA Games 32 vào tháng 5 ở Campuchia, các cô gái chúng ta đã để thua đội Thái Lan tại chung kết đồng đội bốn người nữ. Thậm chí, nhiều VĐV vô địch SEA Games thuyết phục, nhưng khi ra đấu trường ASIAD thì “chìm nghỉm”. Song, cô trò HLV Trần Thị Vui đã nhanh chóng lấy lại cân bằng để 5 tháng sau gặt hái quả ngọt ở Hàng Châu (Trung Quốc).

Với tấm HCV ASIAD 19 tại nội dung đồng đội bốn người nữ vô cùng giá trị, không chỉ “giải tỏa cơn khát” huy chương mà còn giúp TTVN nâng thêm vị thế trên bản đồ thể thao châu lục.

Tin, ảnh: DK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực