Vô địch AVC Challenge Cup 2023, bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé dự giải thế giới

Thứ hai, 26/06/2023 09:51
(ĐCSVN) - Tối 25/6, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Indonesia, giành chức vô địch AVC Challenge Cup 2023, qua đó có vé tham dự giải đấu FIVB Challenger Cup tại Pháp.

Sau những chiến thắng dễ dàng ở các vòng ngoài, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tự tin bước vào trận chung kết giải AVC Challenger Cup gặp chủ nhà Indonesia.

Với lợi thế sân nhà, tuyển bóng chuyền nữ Indonesia tạo ra áp lực khá lớn trước tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Dù vậy, trong set 1, đội tuyển nữ Việt Nam chơi thăng hoa và có thắng lợi cách biệt 25-18.

Nhưng sang set 2, Indonesia điều chỉnh lối chơi, họ dồn bóng cho chủ công Megawati. Bên cạnh đó, các pha phát bóng của Indonesia cũng rất uy lực làm lộ ra điểm yếu chuyền một của đội tuyển nữ Việt Nam. Những tình huống bắt bước một không hiệu quả khiến thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt luôn rơi vào trạng thái bám đuổi khi Indonesia chơi đầy quyết tâm. Về cuối set 2, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có những nỗ lực lớn để cân bằng điểm số, nhưng ở khoảnh khắc quyết định, Indonesia thể hiện bản lĩnh và cuối cùng giành chiến thắng 27-25.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch AVC Challenge Cup 2023. (Ảnh: VTC News) 

Chiến thắng trong set 2 giúp tinh thần Indonesia lên rất cao ở set 3 trong khi đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thể hiện sự lúng túng trong phối hợp. Thanh Thúy và các đồng đội thường xuyên mắc lỗi, tạo cơ hội cho Indonesia dẫn trước rất sâu và có được chiến thắng tương đối dễ dàng 25-21 ở set đấu thứ 3.

Set đấu thứ 4 tiếp tục chứng kiến sự thăng hoa của Indonesia, đội bạn thế hiện sự quyết tâm kết thúc trận đấu ở set đấu này. Tuy nhiên lúc này, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có những chỉ đạo hợp lý cho Thanh Thúy và các đồng đội. Qua đó, đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 25-19.

Bước vào set đấu quyết định, hai đội cống hiến những màn ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Khoảng cách 1-2 điểm được tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tạo ra. Bầu không khí như nghẹt thở khi các cô gái Việt Nam tiến dẫn tới điểm số 15, và rồi trận đấu khép lại với chiến thắng 15-13 dành cho đoàn quân của HLV Tuấn Kiệt.

Với chiến thắng 3-2 trước Indonesia sau hơn 2 giờ thi đấu, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã lên ngôi vô địch AVC Challenger Cup 2023. Đây là danh hiệu thứ 2 trong vòng 2 tháng của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sau chức vô địch các CLB châu Á. Danh hiệu này giúp thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giành quyền tham dự giải FIVB Challenger Cup tầm cỡ thế giới diễn ra ở Pháp từ ngày 27/7 đến 30/7.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực