Vòng 1 V-League 2023: Công an Hà Nội chiếm ngôi đầu bảng

Thứ hai, 06/02/2023 16:46
(ĐCSVN) – Sau vòng đấu khai màn V.League 2023 kết thúc, điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là màn trở lại của CLB Công an Hà Nội, với chiến thắng 5-0 trước đội top 3 mùa trước - TopenLand Bình Định và trờ thành đội dẫn đầu bảng xếp hạng.

Công an Hà Nội - tân binh V.League cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và sẵn sàng trở thành một thách thức mới ở mùa bóng năm nay, trong khi Hà Nội FC hay Hải Phòng FC đều thi đấu cực hay ở mùa bóng trước.

Đội bóng ngành công an giành chiến thắng 5-0 trước TopenLand Bình Định, đội đoạt Huy chương Đồng mùa trước. Các bàn thắng bên phía chủ nhà Công an Hà Nội được thực hiện bởi các ngoại binh khi Gustavo Henrique mở tỷ số, Jhon Cley gia tăng cách biệt trên chấm luân lưu và Tsoumou lập hat-trick để ấn định tỷ số chung cuộc. Trong chiến thắng này không thể không kể tới màn trình diễn cơ động, hiệu quả của những Xuân Nam, Văn Vũ, Ngọc Đức, Văn Thanh hay Văn Hậu. Ở hàng thủ, bộ ba cựu tuyển thủ U23 là thủ môn Bùi Tiến Dũng, cặp trung vệ Tiến Dụng - Tấn Sinh cũng thi đấu vững vàng và trưởng thành.

Thành quả của đội bóng do CLB Công an Hà Nội chính là đội bóng hoạt động rầm rộ nhất ở kỳ chuyển nhượng trước khi V.League 2023 khởi tranh. Hàng loạt tân binh chất lượng cập bến, đáng chú ý nhất là bộ tứ của ĐTQG Việt Nam gồm: Văn Hậu, Văn Thanh, Tấn Tài và Văn Đức. Bên cạnh đó là những cầu thủ đã phần nào chứng tỏ được năng lực khi thường xuyên ra sân ở V.League như: Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng, Huỳnh Tấn Sinh, Tô Văn Vũ… Ngoài ra, họ có loạt ngôi sao chất lượng từ ngoại binh như tiền đạo Brazil Gustavo Henrique Rodrigues, tiền vệ Jesus Silva Jhon Cley và chân sút người Congo Tsoumou Hama Juvhel Fred…

Bảng xếp hạng sau vòng 1 V-League 2023. (Ảnh: BTC)

Tất nhiên, như HLV của Công an Hà Nội - Paulo Foiani chia sẻ, một chiến thắng chưa thể nói lên nhiều điều và Công an Hà Nội chưa thể nghĩ đến chức vô địch. Tuy nhiên, rõ ràng màn trở lại tuyệt vời của cái tên Công an Hà Nội sau 2 thập kỷ ở giải đấu hạng cao nhất Việt Nam, đã gieo rất nhiều hy vọng cho các CĐV đội bóng ngành Công an.

Ngoài trận đại thắng của Công an Hà Nội, vòng 1 V.League 2023 khép lại với các chiến thắng của Đông Á Thanh Hoá và Thép Xanh Nam Định.

Trên sân Xuân Trường, chủ nhà Thép Xanh Nam Định đánh bại Câu lạc bộ TP. HCM 1-0, trong khi Đông Á Thanh Hoá hạ chủ nhà Khánh Hòa 2-1 trên sân 19/8.

Do hơn về số bàn thắng ghi được nên Đông Á Thanh Hoá tạm thời xếp nhì bảng, trong khi Thép Xanh Nam Định xếp thứ ba.

Loạt các “ông lớn” như đương kim vô địch Hà Nội FC, Á quân Hải Phòng FC, Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng hay Sông Lam Nghệ An đều giành được 1 điểm ở ngày ra quân.

Trắng tay ở lượt đầu khiến Câu lạc bộ TP. HCM và TopenLand Bình Định chia nhau 2 vị trí cuối bảng.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực