Vòng phân hạng giải đua thuyền máy UIM F1H2O: Đội Bình Định giành vị trí thứ 2 và 3

Thứ sáu, 29/03/2024 17:35
(ĐCSVN) - ​Kết thúc vòng phân hạng trong ngày đầu khởi tranh giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O, đội Bình Định - Việt Nam đã xuất sắc giành được vị trí thứ 2 và 3.

Thuyền máy công thức 1 của đội Bình Định - Việt Nam sẵn sàng gia nhập làn đua

Thuyền đua của đội Bình Định - Việt Nam đang bứt phá. 

Ngày 29/3, tại Đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đã diễn ra vòng phân loại giành vị trí xuất phát giữa 18 tay đua đến từ 9 đội tham dự Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship.

9 đội gồm: Bình Định (Việt Nam), CTIC China Team (Trung Quốc), Stromoy Racing (Na Uy), F1 Atlantic Team (Bồ Đào Nha), Maverick Racing (Pháp), Abu Dhabi (U.A.E), Sharjah Team (U.A.E), Victory Team (U.A.E), The Red Devil-SMC F1 Team (Phần Lan).

Vòng đua phân hạng rất quan trọng đối với các tay đua để giành vị trí xuất phát (Pole Position). Người có được Pole sẽ lợi thế ở những khúc cua, còn ở các vị trí sau sẽ gặp bất lợi trước lực cản do sóng tạo ra từ con thuyền máy đầu chạy trước.

Vòng đua phân hạng gồm 3 lượt đua, thời gian mỗi vòng đua được xếp thứ tự Q1 kéo dài 20 phút, Q2 dài 15 phút và Q3 dài 10 phút. 

 
 
Các tay đua xuất phát và giành nhau từng cự ly trên đường đua để về đích với thời gian tốt nhất. 

Ngay ở Q1, đã có sự cố xảy ra đến với tay đua Alberto Comparato (thuyền số 6) khi thuyền của anh bị lật do lỗi kỹ thuật. Với mong muốn nhanh chóng vượt đối thủ nên tay đua đến từ đội Abu Dhabi đã chọn góc đua quá hẹp, mất tay lái khiến chiếc thuyền lật 1 vòng trước khi rơi xuống mặt nước. Do va chạm mạnh với mặt nước ở tốc độ cực cao nên bị vỡ cánh thuyền, tay đua lập tức được đưa vào bờ và chuyển vào khu vực Y tế để được chăm sóc.

Top 3 của vòng Q1 được xác định thứ tự là: Peter Morin (CTIC China Team), Stefan Arand và Jonas Andersson (của đội Bình Định - Việt Nam).

Khán giả cổ vũ cho các tay đua. 

Sau khi 7 phút kiểm tra máy móc, các tay đua bước tiếp vào Q2 với quãng đường là 1903m/lap trong 15 phút. 6 vị trí dẫn đầu liên tục đổi vị trí cho nhau. Tay đua Jonas Andersson liên tục đe doạ vị trí dẫn đầu của Morin nhưng ở những lap cuối cùng Erik Stark đã vươn lên ở vị trí số 1, sau đó là Rusty Wyatt, Stefan số 3, Peter Morin số 4 và Andersson ở vị trí số 5, Bartek Marszalek số 6. Đây cũng là 6 tay đua bước vào Q3.

Q3 diễn ra trong 10 phút là sự tranh tài của những tay đua có thời gian nhanh nhất ở Q2. Gió và dòng chảy ảnh hưởng rất nhiều tới tốc độ đua của các vận động viên. Ở vòng đua này, tay đua dành Pole là Erik Stark của đội Victoria (U.E.A) với thời gian nhanh nhất 0 phút 43.64 giây. 

Jonas vị trí thứ 2 với thời gian chỉ kém người về đầu 0.290 giây, thứ 3 là Stefan có thời gian là 0 phút 44.025 giây. Tay đua về chặng nhất Grand Prix of Indonesia Rusty Wyatt chỉ về ở vị trí thứ 4. 

Ở vòng phân hạng này, tay đua nữ duy nhất Marit Stromoy về thứ 11 ở Q1, Q2 và không tham gia Q3. Thành tích tốt nhất của cô là 0 phút 46.55 giây.

Sau vòng phân hạng gay cấn, tay đua mang số hiệu 4 của đội Victoria chia sẻ: “Tôi với Jonas đã là bạn từ rất lâu rồi và chúng tôi có thể dự đoán được chiến lược của nhau. Dĩ nhiên anh ấy và đội Việt Nam là đối thủ rất mạnh và tôi luôn phải cẩn trọng trong chiến lược của mình. Tôi rất tận hưởng cuộc đua và cảm thấy rất thoải mái. Đây là một khởi đầu tốt cho chặng đua chính thức sắp tới, tôi tự tin rằng mình có thể chiến thắng”

Thành tích của ngày đua phân hạng như sau:

 

Trước sự ủng hộ của đội nhà, 2 tay đua Jonas và Andersson cũng đã có những màn ra mắt ấn tượng, đặc biệt là “rookie" Stefan Arand, anh liên tục bám đuổi các tay đua khác và xuất sắc ở vị trí thứ 3, vượt lên 1 bậc so với màn thể hiện ở Indonesia. Tay đua trẻ của đội Bình Định - Việt Nam cho biết anh rất vui, vì đây là thành tích tốt của anh so với các vòng đua ở Grand Prix of Indonesia.

Link kết quả: https://www.f1h2o.com/results/2024/grand-prix-of-binh-dinh-vietnam/f1h2o

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực