VPF đề nghị kỷ luật nặng HLV Trần Tiến Đại của CLB Công an Hà Nội

Thứ tư, 27/12/2023 22:36
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa có văn bản đề nghị Ban Kỷ luật VFF xử lý nghiêm vi phạm tại vòng 8 V.League 2023/2024, trong đó có ông Trần Tiến Đại trên cương vị là Huấn luyện viên CLB Công an Hà Nội.

Cụ thể, trong trận Công an Hà Nội gặp Becamex Bình Dương tại vòng 8 Night Wolf V-League 2023/24 tối 26/12, Giám đốc kĩ thuật kiêm Huấn luyện viên tạm quyền CLB Công an Hà Nội Trần Tiến Đại đã lao vào sân phản ứng với quyết định của trọng tài ở phút 72 và phải nhận thẻ vàng.

Không chỉ to tiếng và có những lời lẽ xúc phạm, ông Trần Tiến Đại còn có hành vi áp sát, đe dọa trọng tài Nguyễn Viết Duẩn. Ngay cả sau khi nhận thẻ đỏ, ông Trần Tiến Đại vẫn ở trên sân chỉ đạo đội thay người. Phải đến khi giám sát trận nhắc nhở, ông Trần Tiến Đại mới chịu rời cabin, ném thẻ nhiệm vụ xuống đất, rồi lên khán đài.

Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đánh giá ông Trần Tiến Đại đã hành động phản cảm, gây ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu. VPF đề nghị Ban kỷ luật VFF phạt bổ sung, sau khi ông này đã nhận thẻ đỏ trong trận.

Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn (trái) rút thẻ đỏ cho Giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại (phải) của Công an Hà Nội.

(Ảnh: Lâm Thoả/vnexpress)

Báo cáo của VPF nêu rõ: “Xét thấy việc sự việc phản ứng của ông Trần Tiến Đại đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của Quy chế và Quy định về kỷ luật của VFF, gây ảnh hưởng đến công tác tổ chức, chuyên môn của trận đấu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh chung của giải đấu, Ban tổ chức giải đề nghị VFF và Ban Kỷ luật VFF xem xét, có hình thức xử lý nghiêm đối với các vi phạm của ông Trần Tiến Đại”.

Ngoài ra, Ban tổ chức V-League 2023/24 còn đề nghị Ban kỷ luật VFF có hình thức kỷ luật đối với CLB Công an Hà Nội do cố tình không chấp hành thời gian đếm ngược, dù giám sát trận đấu liên tục nhắc nhở, yêu cầu, khiến trận đấu bắt đầu muộn khoảng 5 phút so với lịch dự kiến. CLB Công an Hà Nội đã vi phạm các quy định của Quy chế, Điều lệ giải và Quy định về Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về nghi thức, thủ tục tiến hành trận đấu, gây ảnh hưởng đến công tác tổ chức, chuyên môn.

Đây là lần thứ hai CLB Công an Hà Nội bị đề nghị phạt bổ sung. Ở vòng 5, HLV Gong Oh-kyun bị đề nghị phạt thêm sau phản ứng với Trần Văn Kiên, nhưng sau đó thoát án từ Ban kỷ luật VFF.

Liên quan đến các trận đấu ở vòng 8 V-League 2023/24, cầu thủ Nguyễn Thanh Thảo của CLB TP. Hồ Chí Minh cũng bị đề nghị kỷ luật nặng sau hành vi thúc chỏ vào mặt Nguyễn Văn Hạnh của CLB Hà Tĩnh ở phút thứ hai hiệp hai nhưng trọng tài Đỗ Thành Đệ chỉ phạt thẻ vàng dẫn đến cầu thủ Hà Tĩnh và dư luận bất bình./.

KV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực