VTVcab sở hữu bản quyền phát sóng SEA Games 32

Thứ bảy, 07/01/2023 18:59
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 7/1, tại Hà Nội, Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) chính thức công bố là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có bản quyền phát sóng Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 32).

Theo đó, quyết định bán bản quyền phát sóng SEA Games 32 đã được thông báo vào tháng 7/2022, sau cuộc họp tại Campuchia do Ủy ban điều hành thuộc Hội đồng SEA Games chủ trì, với sự tham dự của đại diện các đoàn thể thao trong khu vực Đông Nam Á. Đây là điểm mới và là sự khác biệt về vấn đề bản quyền phát sóng SEA Games so với các kỳ SEA Games trước đây (nước chủ nhà không bán mà chỉ thu phí với khoản tiền nhất định gọi là phí truyền dẫn).

SEA Games 32 với khẩu hiệu "Thể thao: Sống trong hòa bình" sẽ diễn ra ở Thủ đô Phnom Penh cùng 4 địa phương khác vào tháng 5/2023. 

Theo hợp đồng ký kết với VTVCab, Ban tổ chức SEA Games Campuchia (CAMSOC) chỉ định cho On Media là đại diện chính thức được phân phối bản quyền phát sóng các nội dung SEA Games 32 trên tất cả các nền tảng truyền hình, truyền thông, báo chí và mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

VTVcab hiện là đơn vị dẫn đầu về bản quyền phát sóng và sản xuất các nội dung thể thao, đồng thời là đơn vị luôn đồng hành cùng thể thao Việt Nam trong nhiều sự kiện lớn như SEA Games, ASIAD. VTVcab đã trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sở hữu bản quyền phát sóng SEA Games 32. Khi có được bản quyền truyền hình, VTVCab sẽ tham gia sản xuất nội dung một số môn thi đấu cũng như hỗ trợ sản xuất nội dung bên lề của SEA Games 32.

Đại diện Ủy ban Olympic Campuchia cho biết, trong thời gian tới, sẽ có nhiều đơn vị truyền hình của các quốc gia trong khu vực tham gia đàm phán mua bản quyền truyền hình SEA Games 32 với Ban tổ chức.

SEA Games 32 với khẩu hiệu "Thể thao: Sống trong hòa bình" sẽ diễn ra ở Thủ đô Phnom Penh cùng 4 địa phương khác vào tháng 5/2023. Theo đó, SEA Games 32 có 49 môn với 608 nội dung, được xem là nhiều nhất trong lịch sử các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á từ trước đến nay. Tuy nhiên trong số 49 môn thi lại không có nhiều môn nằm trong hệ thống thi đấu của Olympic và là thế mạnh của Việt Nam như bắn súng, bắn cung, rowing, Canoeing...

Tin, ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực