West Ham vô địch Europa Conference League

Thứ năm, 08/06/2023 09:33
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Bàn thắng muộn của Jarrod Bowen đã giúp West Ham kết thúc 58 năm chờ đợi một chiếc cúp châu Âu, khi giành chiến thắng 2-1 trước Fiorentina trong trận chung kết Europa Conference League.
West Ham vô địch Europa Conference League. (Ảnh cắt từ clip) 

Rạng sáng nay (8/6), chiếc cúp châu Âu thứ 2 đã được trao cho câu lạc bộ West Ham của nước Anh.

Trận đấu chung kết Europa Conference League 2022/2023, giữa hai câu lạc bộ Fiorentina của Italia và West Ham của Anh, được đánh giá là khá cân tài, cân sức. Trận chung kết diễn ra cân bằng, hai đội thi đấu thận trọng; nhưng cũng không thiếu quyết liệt và kịch tích, bàn thắng ở phút 90 đã định đoạt ngôi vô địch giải đấu.

Diễn biến trận đấu, đúng tính chất một trận chung kết. Hai đội đều nhập cuộc một cách thận trọng. West Ham là đội cầm bóng ít hơn nhưng lại là đội có cơ hội đáng chú ý đầu tiên ở phút 13 khi Declan Rice tung cú sút rất căng đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Fiorentina trong gang tấc. Những phút còn lại của hiệp 1, hai đội tiếp tục chơi chặt chẽ, Fiorentina kiểm soát bóng tốt hơn. Đúng vào giây bù giờ cuối hiệp 1, Jovic đưa được bóng vào lưới West Ham; nhưng sau khi xem VAR, trọng tài xác định tiền đạo của Fiorentina đã dứt điểm trong tư thế việt vị. Kết thúc hiệp 1, hai đội ra nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, hai đội chơi cởi mở hơn và đến phút 58 của trận đấu, cầu thủ Biraghi của Fiorentina dùng tay cản bóng trong vòng cấm và sau khi xem VAR, trọng tài quyết định cho West Ham hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Benrahma thực hiện cú sút quyết đoán đưa West Ham vượt lên dẫn trước ở phút 62. Tuy nhiên, chỉ mất 5 phút sau bàn thua, Fiorentina có bàn gỡ hòa. Phút thứ 67, sau một pha phối hợp bài bản, Bonaventura xử lý gọn gàng trước khi dứt điểm hiểm hóc tung lưới West Ham. Hai đội sau đó chơi ăn miếng trả miếng vì đều không muốn đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Đúng vào phút cuối của trận đấu, cầu thủ Paqueta của West Ham chọc khe xé toang hàng thủ Fiorentina để Bowen băng lên dứt điểm hạ gục thủ môn Terracciano trong pha đối mặt, ấn định chiến thắng kịch tính 2-1 cho West Ham.

Trận đấu, ngoài những diễn biến chính trên sân của các cầu thủ, còn chứng kiến sự phấn kích trên mức cần thiết của cổ động viên trên các khán đài, đặc biệt là cổ động viên của West Ham. Trong hiệp 1, cơn mưa vật thể lạ đã được cổ động viên của West Ham ném xuống sân. Cầu thủ Biraghi của Fiorentina thậm chí đã bị chảy máu vùng đầu và trận đấu không ít lần phải dừng lại.

Như vậy, câu lạc bộ West Ham đã có danh hiệu lớn đầu tiên sau 43 năm. Mặc dù tại giải quốc nội phải rất chật vật để tránh xuống hạng và cuối cùng xếp ở vị trí thứ 14 giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2022/2023, song bước sang mùa giải 2023/2024, câu lạc bộ West Ham của thầy trò huấn luyện viên David Moyes vẫn có suất tham dự cúp châu Âu./.

Xuân Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực