World Cup nữ 2023: Đức và Brazil đại thắng

Thứ hai, 24/07/2023 23:32
(ĐCSVN) - Kết quả World Cup nữ 2023 vào chiều và tối 24/7, đội tuyển nữ Đức thắng Morocco 6-0, đội tuyển nữ Brazil thắng Panama 4-0.

Đội tuyển nữ Đức đã có sự khởi đầu hoàn hảo tại World Cup Nữ 2023 khi có chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Đội tuyển Nữ Maroc ở trận ra quân bảng H.

Thủ quân Alexandra Popp tỏa sáng với một cú đúp bằng đầu để giúp đội bóng số 2 thế giới dẫn trước 2-0 ngay trong 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, Đội tuyển Nữ Đức tiếp tục áp đặt thế trận và có thêm bốn bàn thắng nữa do công Klara Buehl (phút 46) và Lea Schuller (90), cùng hai pha phản lưới nhà của Hanane Ait El Haj (54) và Yasmin Katie Mrabet Slack (79) bên phía Maroc.

Alexandra Popp góp công lớn giúp Đội tuyển Nữ Đức thắng đậm. (Nguồn: Getty Images)

Đây là chiến thắng đậm nhất kể từ khi World Cup nữ 2023 khởi tranh, vượt qua thành tích thắng 5-0 của đội tuyển nữ Nhật Bản trước Zambia trước đó.

Với kết quả 6-0, đoàn quân của Huấn luyện viên Martina Voss-Tecklenburg cũng có sự khởi đầu tốt thứ ba trong lịch sử 9 kỳ World Cup mà đội bóng nước này tham dự.

Tại bảng F, đội tuyển nữ Brazil (hạng 8 thế giới) đã có khởi đầu mỹ mãn khi đại thắng Panama (hạng 52 thế giới). Với vũ khí tấn công đa dạng và biến ảo, đội bóng xứ Samba đã khiến đối thủ nhận về 4 bàn thua. Các bàn thắng của đại diện Nam Mỹ được ghi bởi Argy Borges (phút 19, 39, 70) và Zaneratto Joao (phút 48).

Theo thống kê, đội tuyển nữ Brazil kiểm soát bóng 73%, tung ra tới 32 cú sút về phía khung thành của Panama (10 cú sút trúng đích). Dù lép vế hoàn toàn nhưng các cầu thủ nữ Panama cũng tung được 6 cú sút về phía Brazil, trong đó có 2 cú sút trúng đích. Kết quả trên giúp đội tuyển nữ Brazil vươn lên dẫn đầu bảng F.

Các cầu thủ nữ Brazil nhảy múa mừng bàn thắng vào lưới Panama. (Nguồn: Getty Images) 

Trận thắng trước Panama cũng giúp Brazil lập kỷ lục là đội bóng duy nhất trong lịch sử World Cup nữ toàn thắng 9 trận ra quân ở 9 vòng chung kết đã được tổ chức. Mỹ từng hòa Triều Tiên 2-2, trong khi Đức cũng từng bị Italia cầm chân tại trận đầu tiên World Cup nữ 1999. Không đội nào thắng 100% số trận như Brazil./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực