Xác định 16 đội bóng góp mặt ở vòng 1/8 Asian Cup

Thứ sáu, 26/01/2024 14:34
(ĐCSVN) - Vòng 1/8 Asian Cup 2023 đã chính thức xác định được 16 gương mặt xuất sắc nhất góp mặt sau khi loạt trận cuối cùng bảng F khép lại.

Theo đó, 16 đội bóng góp mặt ở vòng 1/8 gồm có: Qatar, Tajikistan (bảng A), Australia, Uzbekistan, Syria (bảng B), Iran, UAE, Palestine (bảng C), Iraq, Nhật Bản, Indonesia (bảng D), Bahrain, Hàn Quốc, Jordan (bảng E), Saudi Arabia và Thái Lan (bảng F).

Trong đó, Indonesia và Thái Lan là 2 đại diện Đông Nam Á góp mặt ở vòng knock-out Asian Cup 2023, trong khi Malaysia và Việt Nam bị loại. Đáng buồn, đội tuyển Việt Nam chính là một trong 3 đội không giành điểm nào tại giải đấu trên đất Qatar, bên cạnh Ấn Độ và Hong Kong.

Đây là lần đầu tiên, Indonesia giành vé vượt qua vòng bảng Asian Cup trong lịch sử. Ở vòng 1/8, họ sẽ đối đầu với đối thủ rất mạnh là Australia. Trong khi đó, Thái Lan sẽ đối đầu với Uzbekistan. "Voi chiến" thi đấu rất tốt ở vòng bảng khi có được 5 điểm. Họ cùng với chủ nhà Qatar là những đội không thủng lưới ở vòng bảng.

16 đội bóng xuất sắc góp mặt ở vòng 1/8 Asian Cup. (Ảnh: AFC)

Với sự góp mặt của hầu hết các đội bóng mạnh, vòng 1/8 Asian Cup 2023 hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính bởi với các đội mỗi trận đấu đều có thể xem như là trận "chung kết".

Tâm điểm ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên chính là màn so tài đỉnh cao giữa Saudi Arabia và Hàn Quốc, hai "ông lớn" của bóng đá châu Á. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 30/1 trên Sân vận động Education City.

Cặp đấu đáng chú ý khác chính là cuộc chạm trán giữa Iraq và Jordan. Sau khi "né" ngôi đầu, Jordan trở thành đội giành vé vớt để gặp Iraq tại vòng đấu này vào lúc 18 giờ 30 ngày 29/1.

Ngoài những cặp đấu kể trên, vòng 1/8 còn nhiều trận đấu hấp dẫn khác đang được chờ đợi. Chủ nhà Qatar sẽ đối diện với Palestine, Iran đụng độ với Syria, Nhật Bản đối đầu Bahrain, Tajikistan gặp UAE hay Iraq chạm trán Jordan là những cặp đấu còn lại ở vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Vòng đấu này sẽ bắt đầu vào ngày 28/1 và kết thúc vào ngày 31/1.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực