Xác định 4 cặp tứ kết EURO 2024

Thứ tư, 03/07/2024 14:08
(ĐCSVN) - Sau loạt trận cuối cùng của vòng 1/8 diễn ra vào tối ngày 2/7 và rạng sáng nay (3/7), EURO 2024 đã xác định xong 4 cặp đấu của vòng tứ kết với những cuộc đại chiến hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính.

Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ chính là hai cái tên cuối cùng ghi danh mình vào vòng đấu này sau những chiến thắng thuyết phục.

"Cơn lốc màu da cam" đã có màn trình diễn ấn tượng nhất kể từ đầu giải để vượt qua Romania bằng chiến thắng đậm 3-0. Trong khi đó, Merih Demiral và Donyell Malen cùng nhau tỏa sáng giúp Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại đội tuyển Áo 2-1 để tiến vào vòng đấu tiếp theo. Chiến thắng thuyết phục này giúp đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vào vòng tứ kết EURO lần đầu tiên sau 16 năm.

Tứ kết EURO 2024 hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và hấp dẫn. 

Như vậy, khép lại vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên, 8 đội bóng xuất sắc nhất đã giành quyền vào chơi tại tứ kết gồm có chủ nhà Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Bồ Đào Nha, Anh, Thụy Sĩ, Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Đáng chú ý, trong 8 cái tên, ngoài Anh, Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kì thì 5 đội còn lại từng lên ngôi vô địch. Vì thế, vòng tứ kết sắp tới những cuộc đại chiến hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính.

Trong khi Pháp, Đức, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha nằm ở nhánh đấu "tử thần", nhánh còn lại với Anh, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan sẽ dễ thở hơn đôi chút, nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro dành cho các đội tuyển mạnh.

Trận tứ kết đầu tiên diễn ra lúc 23 giờ ngày 5/7 giữa Đức và Tây Ban Nha. Đây cũng được coi như trận chung kết sớm, giữa hai đội tuyển trình diễn lối chơi đẹp mắt, thuyết phục nhất từ đầu giải. Tây Ban Nha chính là đội bóng có chiến thắng ấn tượng nhất ở vòng 1/8 khi là đội bóng duy nhất giành được kết quả toàn thắng kể từ đầu giải. Họ có đến 9 pha lập công và mới chỉ để thủng lưới 1 bàn. Trong khi đó, chủ nhà Đức cũng có màn trình diễn ấn tượng với những pha tấn công mạnh mẽ và thuyết phục nhất ở giải đấu năm nay.

Lịch thi đấu tứ kết EURO 2024

Trận tứ kết thứ hai diễn ra lúc 2 giờ ngày 6/7 giữa Pháp và Bồ Đào Nha. Dù chưa thi đấu thực sự thuyết phục, nhưng Bồ Đào Nha và Pháp cũng cho thấy để đánh bại họ thực sự là điều không hề dễ dàng chút nào. Đáng chú ý là ở 2 vòng chung kết EURO gần nhất, Pháp và Bồ Đào Nha đều chạm trán với nhau, lần lượt tại chung kết năm 2016 và vòng bảng năm 2021.

Trận tứ kết thứ ba diễn ra lúc 23 giờ ngày 6/7 giữa Anh và Thụy Sĩ. Anh, đội tuyển được đánh giá cao nhất cho chức vô địch năm nay không rơi vào nhánh đấu "tử thần" nhưng họ chắc chắn không hề "dễ thở" chút nào. Thụy Sĩ không được đánh giá cao nhưng đang trình diễn một lối chơi khó lường với mọi đối thủ. Đây cũng chính là đội bóng biến Ý cay đắng trở thành cựu vương EURO ở vòng trước.

Cặp đấu cuối cùng diễn ra giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ lúc 2 giờ ngày 7/7. Trong lần gần nhất gặp nhau vào 2021, Hà Lan đã vùi dập Thổ Nhĩ Kỳ tới 6-1. Nhưng ở 2 lần đụng độ trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ lại toàn thắng và ghi tổng cộng 7 bàn vào lưới Hà Lan. Có lẽ đây thực sự sẽ là một cặp đấu rất khó lường./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực