Xác định 8 đội bóng lọt vào vòng tứ kết Champions League

Thứ năm, 14/03/2024 10:42
(ĐCSVN) - Lượt trận cuối cùng vòng 16 đội Champions League đã kết thúc và 8 đội bóng lọt vào vòng tứ kết đã lộ diện.

Sáng 14/3, 2 CLB tiếp theo giành vé vào tứ kết Champions League đã được xác định. Atletico Madrid và Dortmund là những đội bóng cuối cùng giành vé vào tứ kết sau khi đánh bại Inter Milan và PSV.

Trận đấu giữa Atletico Madrid và Inter Milan đã diễn ra rất kịch tính. Inter Milan vượt lên dẫn trước nhờ công của hậu vệ Dimarco, nâng tổng tỷ số của 2 lượt trận lên 2-0. Đoàn quân của Simeone không hề đầu hàng và đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt của tiền đạo Griezmann. Depay sút tung lưới Sommer khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 3 phút, đưa trận đấu vào hai hiệp phụ và rồi phải bước vào loạt sút luân lưu. Thủ môn Oblak trở thành người hùng của Atletico Madrid với 2 pha cản phá thành công, đưa đội bóng tiến vào tứ kết.

Xác định 8 đội bóng lọt vào vòng tứ kết Champions League. (Ảnh: UEFA)

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Dortmund đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đánh bại PSV 2-0 nhờ các bàn thắng của Sancho và Reus. Đội bóng nước Đức có lần đầu tiên trở lại vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất kể từ mùa giải 2020/2021.

Arsenal và Barcelona giành vé vào tứ kết trước đó một ngày, Arsenal cần đến loạt sút luân lưu để vượt qua Porto. Arsenal lọt vào tứ kết sau 14 năm chờ đợi. Trong khi đó, Barcelona dễ dàng đánh bại Napoli trên sân nhà nhờ sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ. Bốn đội bóng đã giành vé ở loạt trận tuần trước là Man City, Real Madrid, PSG và Bayern Munich.

Như vậy, trong 8 CLB thi đấu tứ kết Champions League, có đến 3 đại diện của Tây Ban Nha là Real Madrid, Barca, Atletico Madrid. Anh đóng góp 2 đội Man City, Arsenal. Đức cũng có 2 đại diện Bayern Munich, Dortmund; trong khi đội còn lại là PSG đến từ Pháp.

Vòng tứ kết Champions League hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính khi mà 8 đội bóng đều được đánh giá rất cao, đến từ 4/5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra tại trụ sở của UEFA ở Nyon, Thụy Sĩ vào lúc 18 giờ ngày 15/3 (theo giờ Việt Nam). Buổi lễ bốc thăm bán kết sẽ được diễn ra trong cùng ngày ngay sau lễ bốc thăm tứ kết.

Điều này giúp các câu lạc bộ và người hâm mộ sẽ nắm rõ được nhánh đấu của mình từ đó xác định được đối thủ phải đối đầu trên con đường đến trận chung kết Champions League tại Wembley năm nay.

Từ vòng tứ kết, các đội bóng ở cùng một giải vô địch quốc gia vẫn hoàn toàn có thể đối đầu với nhau.

Các trận tứ kết lượt đi được diễn ra vào ngày 9 và 10/4; lượt về tổ chức vào các ngày 16 và 17/4. Các trận bán kết lượt đi diễn ra vào ngày 1 và 2/5, trong khi lượt về vào các ngày 8 và 9/5.

Trận chung kết Champions League mùa này sẽ diễn ra trên sân Wembley vào ngày 2/6./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực