2.406 công trình, phần việc “Thanh niên làm theo lời Bác” của tuổi trẻ Thủ đô

Thứ sáu, 04/06/2021 21:22
(ĐCSVN) - Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Thủ đô bằng những hành động, việc làm cụ thể đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Nhiều công trình, phần việc thanh niên, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong “học và làm theo Bác” được thực hiện đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ trên các mặt của đời sống xã hội.

Chiều 04/6, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05 -CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/6/2021) và phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2021. Chương trình được phát trực tiếp (livestream) trên Fanpage Thành đoàn Hà Nội.

05 công trình “Thanh niên làm theo lời Bác” tiêu biểu được biểu dương tại chương trình 

Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết, ngay sau khi Trung ương Đoàn và Thành ủy Hà Nội ban hành kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã xây dựng và triển khai kế hoạch, hướng dẫn cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành những tiêu chí cụ thể, gắn với thực hiện chủ đề công tác hằng năm của thành phố và việc triển khai Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới” với 6 tiêu chí, 6 giá trị; chỉ đạo các cấp bộ Đoàn cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và mỗi đoàn viên, thanh niên.

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05, các cấp bộ đoàn Thủ đô đã có hơn 1 triệu lượt đoàn viên, thanh niên học tập các chuyên đề học và làm theo Bác thông qua các hội nghị trực tiếp và trực tuyến; hơn 100.000 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” được tuyên dương ở các cấp; 2.406 công trình, phần việc “Thanh niên làm theo lời Bác” được tuổi trẻ Thủ đô thực hiện trị giá hàng chục tỷ đồng, đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô và đất nước; nhiều cuộc thi tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về tư tưởng của Người đã thu hút hằng trăm nghìn đoàn viên, đội viên tham gia… nhiều đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”, “Hành trình theo dấu chân Bác”, “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”, “Tuổi trẻ Thủ đô tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”... được triển khai hiệu quả.

Tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã tuyên dương 05 công trình, 05 mô hình “Thanh niên làm theo lời Bác” đã đưa vào sử dụng trong thời gian dài, có tính ứng dụng cao trong đời sống, lan tỏa trong cộng đồng, được Nhân dân, thanh thiếu nhi, được các cấp ủy ghi nhận, đánh giá cao; tuyên dương 05 tập thể và 05 cá nhân tiêu biểu là các điển hình tiên tiến có thành tích nổi bật trong triển khai Chỉ thị 05, cụ thể hóa việc “học và làm theo Bác” vào trong thực tiễn công tác, trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, có những đóng góp tích cực cho tổ chức Đoàn, cho Thủ đô và đất nước.

Đại biểu thực hiện nghi thức phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2021 

* Dịp này, Thành đoàn Hà Nội đã phát động trực tuyến Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2021. Đây là đợt hoạt động cao điểm lớn nhất trong năm cả về quy mô và thời gian thực hiện. 

Chiến dịch đề ra 5 nhóm chỉ tiêu cơ bản bao gồm 17 chỉ tiêu sẽ được triển khai đồng bộ trong các cấp bộ Đoàn - Hội toàn thành phố từ tháng 6 đến hết tháng 8 với 5 nhóm nội dung, giải pháp gắn với thực hiện 01 chương trình và 04 chiến dịch gồm: chương trình “Tiếp sức mùa thi”, chiến dịch “Mùa hè xanh”, chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, chiến dịch “Hành quân xanh”, chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” cho từng khối đối tượng thanh niên, học sinh, sinh viên; thanh niên trong lực lượng vũ trang; công nhân viên chức, doanh nhân trẻ.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực