98 thủ khoa là tải sản quý của Thủ đô và đất nước

Thứ sáu, 18/11/2022 21:54
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - 98 thủ khoa vừa được tôn vinh là đại diện tiêu biểu cho lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập và nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp. Các bạn chính là tải sản quý của Thủ đô và đất nước.

Tối 18/11, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2022.

leftcenterrightdel
Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng (trái) và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Bằng khen và biểu trưng cho thủ khoa xuất sắc. 

Tới dự có đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội; đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, sau 20 năm, kể từ năm 2003, đã có 2.067 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô được vinh danh. Sau khi được tuyên dương, đa số các thủ khoa xuất sắc đã khẳng định được trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức và tính gương mẫu, nổi bật trong học tập, công tác và sinh hoạt. Nhiều thủ khoa bước đầu đã có những đóng góp tích cực trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, khẳng định việc tuyên dương, tôn vinh thủ khoa là việc làm thiết thực, có tác dụng khích lệ, động viên rất lớn đối với tuổi trẻ trong học tập và rèn luyện. "98 thủ khoa được tôn vinh ngày hôm nay là đại diện cho hàng triệu sinh viên đang miệt mài, hăng say học tập trên các giảng đường. Thành tích đạt được của các bạn là kết quả của một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ. Các bạn là đại diện tiêu biểu cho một lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập và nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp. Các bạn chính là tải sản quý của Thủ đô và đất nước”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

leftcenterrightdel
Đại biểu Trung ương, thành phố Hà Nội cùng 98 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn.

Nhấn mạnh Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố xác định một trong ba khâu đột phá chiến lược là phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực quản lý xã hội, quản trị kinh tế, nhân lực ngành văn hóa, du lịch; đồng thời cũng xác định phát triển văn hóa, con người Hà Nội là nhân tố quan trọng, quyết định sự phát triển bền vững của Thủ đô, đồng chí Nguyễn Văn Phong cho rằng, thủ khoa, các trí thức trẻ và những thanh niên nhiều hoài bão là những người có trọng trách rất lớn để hiện thực hóa những kỳ vọng trong Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đồng thời, tin tưởng các thủ khoa xuất sắc sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và của Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục rèn đức, luyện tài, học tập và làm theo lời Bác Hồ, viết tiếp những trang vàng, làm rạng danh non sông đất nước, xứng đáng là những thủ khoa xuất sắc của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng, hòa bình, hữu nghị và sáng tạo. 

Năm 2022, thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô. Trong đó có 68 thủ khoa đạt loại xuất sắc, 30 thủ khoa đạt loại giỏi; 17 thủ khoa khối ngành Kỹ thuật, 28 thủ khoa khối ngành Quản lý - Văn hóa - Xã hội; 25 thủ khoa khối ngành Kinh tế; 15 thủ khoa khối ngành Lực lượng vũ trang; có 5 thủ khoa khối ngành Sư phạm; 8 thủ khoa khối ngành Y - Dược; 39 thủ khoa là đảng viên; 27 thủ khoa là cán bộ Đoàn, Hội.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực