Biểu dương những điển hình trong CNVCLĐ Thủ đô

Thứ bảy, 19/08/2023 21:14
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Việc biểu dương Thợ giỏi; Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu và CNVCLĐ sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất năm 2023 của thành phố Hà Nội có sự gắn bó, bổ trợ và thúc đẩy lẫn nhau.

Ngày 19/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức trao giải hội thi Thợ giỏi thành phố Hà Nội; Tuyên dương chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất năm 2023. Tham dự có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu và Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu trao giải Nhất các nghề cho các thí sinh 

Hội thi Thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023 được Ủy ban nhân dân và LĐLĐ thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh những CNLĐ có tay nghề cao, lao động giỏi, lao động sáng tạo; góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động, năng lực cạnh tranh của Thủ đô và quốc gia trong quá trình hội nhập.

Hội thi cũng là dịp để CNLĐ trong các đơn vị, doanh nghiệp có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong lao động, sản xuất góp phần xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, có phẩm chất đạo đức và tác phong công nghiệp, có khả năng đáp ứng công nghệ, thiết bị sản xuất ngày càng tiên tiến hiện đại, lập các kỷ lục mới về năng suất lao động, tiến độ, chất lượng sản phẩm, góp phần tích cực hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tăng năng suất lao động của đơn vị, doanh nghiệp.

Hội thi Thợ giỏi năm nay có 363 thí sinh đến từ 100 doanh nghiệp thuộc 30 quận, huyện, thị xã, ngành, Tổng Công ty trực thuộc thành phố tham gia. Đây là những thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ các hội thi ở cấp cơ sở và cấp trên cơ sở. Nghề có thí sinh thi tham gia đông nhất là: nghề Điện công nghiệp (54 thí sinh), nghề có ít thí sinh tham gia là Công nghệ ô tô (15 thí sinh); thí sinh thuộc doanh nghiệp FDI chiếm 45%. 

Các thí sinh đã tham gia đầy đủ hai phần thi lý thuyết và thực hành. Căn cứ vào kết quả, Hội đồng giám khảo đã đề nghị Ban Tổ chức cấp giấy chứng nhận và tiền thưởng cho 111 thí sinh đoạt giải, gồm: 11 giải Nhất, 22 giải Nhì, 33 giải Ba, và 45 giải Khuyến khích. Thí sinh đoạt giải Nhất ngoài tiền thưởng 10.000.000 đồng còn được Ủy ban nhân dân thành phố tặng bằng khen.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu và Trưởng ban Thi đua khen thưởng thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng trao thưởng cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua "Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô"  năm 2023

*Năm 2023, Hà Nội có 94.523 sáng kiến, sáng tạo được công nhận ở cấp cơ sở, 1.906 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở. Từ 609 sáng kiến và đề tài khoa học được lựa chọn đề nghị từ cấp trên cơ sở, Hội đồng thi đua LĐLĐ thành phố đã xét chọn và công nhận 100 “Sáng kiến trong CNVCLĐ Thủ đô” năm 2023 tiêu biểu đạt danh hiệu “Sáng kiến trong CNVCLĐ Thủ đô” năm 2023 và quyết định tặng Bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố cho 100 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Lao động sáng tạo” năm 2023.

Riêng chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, tính đến ngày 17/8/2023, trong đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô đã có hơn 150.000 sáng kiến đăng ký tham gia, đạt 250% chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao.

*Cùng với biểu dương các cá nhân trong phong trào “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô”, dịp này LĐLĐ thành phố Hà Nội còn tuyên dương 10 chủ tịch công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước tiêu biểu năm 2023. 

10 cá nhân được tuyên dương đều là những thủ lĩnh của công nhân, người lao động, luôn nỗ lực, vượt khó, tận tụy và trách nhiệm phát huy vai trò của mình trong việc đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

 Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu và Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu trao thưởng cho 10 chủ tịch công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước tiêu biểu năm 2023

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho rằng, việc biểu dương Thợ giỏi; Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu và CNVCLĐ sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất năm 2023 của thành phố Hà Nội có sự gắn bó, bổ trợ và thúc đẩy lẫn nhau.

“Các cán bộ công đoàn cơ sở giỏi sẽ biết cách tạo ra các hoạt động thiết thực, ý nghĩa để động viên, khích lệ người lao động tích cực thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến, sáng tạo và việc người lao động tích cực thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến, sáng tạo lại tạo ra sức sống, sự sôi nổi, nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở”, đồng chí Ngọ Duy Hiểu nói.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các cán bộ Công đoàn Thủ đô, đặc biệt là cán bộ công đoàn cơ sở phải tiếp tục trăn trở suy nghĩ, tìm tòi nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, lấy lợi ích, mong muốn của người lao động làm phương hướng, mục tiêu hoạt động để tổ chức Công đoàn thực sự là tổ chức của người lao động, do người lao động, vì người lao động. Các cấp Công đoàn Thủ đô cần tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lương, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, có các giải pháp tạo khích lệ, động viên, tạo môi trường, điều kiện để CNVCLĐ được phát huy sáng kiến, sáng tạo, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề.

Đặc biệt, tổ chức Công đoàn cần tiếp tục làm tốt nhiệm vụ đại diện chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, coi đây là nhiệm vụ quan trọng nhất, là sứ mệnh cao cả của tổ chức Công đoàn. 

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực