Giá trị khiêm tốn nhưng sức mạnh phi thường

Thứ hai, 05/10/2020 19:02
(ĐCSVN) - Dự án “Sức mạnh 2000” được triển khai qua hình thức gây quỹ với thông điệp “Tiền lẻ mỗi ngày, triệu người chung tay”, chỉ cần mỗi người, mỗi ngày chung tay đóng góp ít nhất 2.000 đồng và nhiều người chung tay ủng hộ sẽ tạo nên những công trình có giá trị đối với cộng đồng, đặc biệt là trẻ em tại các địa bàn khó khăn trên cả nước.

Không phải người giàu mới làm từ thiện

 Là chương trình cộng đồng nhằm lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ cộng đồng của các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ thanh thiếu nhi tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn, dự án “Sức mạnh 2000” trước mắt sẽ triển khai ở 4 chương trình trọng tâm.

Các em nhỏ Điện Biên chơi đùa trong điểm trường mới do dự án “Sức mạnh 2000” xây tặng 

Chương trình “Trường đẹp cho em” xây dựng các điểm trường mới, xóa bỏ các điểm trường tạm bợ. Chương trình “Nhà nội trú cho em” xây khu nhà ở nội trú tại trường cho học sinh. Chương trình “Ngôi nhà hạnh phúc” xây nhà cho học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn và chương trình “Cây cầu hạnh phúc” xây cầu tại các địa bàn khó khăn. 

Xuất phát từ quan sát thực tế khi 2.000 đồng trong ví mỗi người thường được sử dụng như những đồng tiền lẻ để mua những nhu yếu phẩm nhỏ, ít giá trị, các thành viên của dự án “Sức mạnh 2000” đã làm một phép tính đơn giản: nếu mỗi người đóng góp chỉ 2.000 đồng mỗi ngày, cứ 100.000 người tham gia thì sau một năm sẽ có 73 tỷ đồng được quyên góp, số tiền này đủ để xây dựng 292 điểm trường. Tương tự như vậy, nếu có 1.000.000 người tham gia thì số tiền quyên góp được sẽ lên đến hơn 500 tỷ, đủ mang đến hy vọng về cuộc sống có trường học được xây dựng vững chắc, có cầu để đi học an toàn hơn và có nhà ở ấm áp cho trẻ em tại các địa bàn khó khăn trên cả nước. Từ đó, dự án “Sức mạnh 2000” mong muốn thay đổi suy nghĩ “chỉ người giàu mới làm từ thiện” khi mở ra góc nhìn mới cho mọi người về giá trị và những thay đổi mà 2000 đồng có thể mang lại.

Bất kỳ ai cũng có thể là một phần của “Sức mạnh 2000”, các tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn giữa hai hình thức quyên góp: chuyển tiền trực tiếp qua tài khoản ngân hàng của Dự án hoặc chuyển tiền qua tài khoản của Dự án trên ứng dụng Ví MoMo - qua tính năng tự động chuyển tiền mỗi ngày. Tất cả số tiền nhận được sẽ được Ban điều hành tổng hợp và công khai trên báo cáo được cập nhật hằng tuần để đảm bảo tính minh bạch. Mỗi khi số tiền đóng góp đạt mức trung bình để triển khai dự án, Ban điều hành sẽ lựa chọn công trình dựa trên tính cấp thiết để triển khai. 

Tình nguyện viên của dự án “Sức mạnh 2000” bên một nhà nội trú tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk

Trung tâm Tình nguyện Quốc gia sẽ triển khai xây dựng và huy động sự tham gia của đoàn viên, hội viên, thanh niên, người dân tại địa phương tham gia hỗ trợ, đồng hành khi triển khai các công trình. 100% tiền quyên góp được sẽ được dành để xây cầu, xây trường, nhà nội trú, nhà hạnh phúc cho trẻ em, các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại các địa bàn khó khăn và sẽ được kiểm toán độc lập. Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân cũng có thể ủng hộ, đồng hành bằng cách ủng hộ các nguyên vật liệu cho các công trình của “Sức mạnh 2000”, hỗ trợ việc thiết kế, giám sát thi công, tặng trang bị cơ sở vật chất….

Bà Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia cho biết, kể từ khi khởi xướng và triển khai vào tháng 02/2020, dự án “Sức mạnh 2000” đã nhận được sự chung tay đóng góp của 18 doanh nghiệp và gần 2.000 cá nhân. Nhờ đó, 31 công trình gồm điểm trường, nhà hạnh phúc, nhà nội trú đã khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng, dự kiến hơn 100 công trình khác nhau đang và sẽ được hoàn thiện trong năm 2020. 

“Nhờ công việc, tôi được đến nhiều nơi khó khăn, chứng kiến nhiều hoàn cảnh cơ cực. Nhiều địa bàn vùng sâu, vùng xa bất cứ ai có điều kiện sống tốt hơn đều cảm thấy xót xa khi thấy những ngôi nhà không thể gọi là nhà, những điểm trường tạm bợ nhưng tôi tin nếu mỗi người chúng ta chỉ cần rộng mở tấm lòng, trao đi yêu thương mỗi ngày một chút từ mỗi 2000 đồng thì những điều nhỏ bé cùng nhau sẽ tạo nên sức mạnh phi thường, biến những đồng 2000 khiêm tốn trở thành các công trình cộng đồng có ý nghĩa cho trẻ em tại các địa bàn khó khăn trên khắp đất nước. Hãy cùng chúng tôi gieo lên lòng nhân ái và biến những điều không thể thành có thể bằng cách cùng nhau tạo nên “Sức mạnh 2000” để nhiều trẻ em trên đất nước có cuộc sống tốt đẹp hơn. Ngay bây giờ các bạn có thể vào Website : www.sucmanh2000.com để chung tay đồng hành cùng chúng tôi”, bà Hoa bày tỏ.

Hồ Thị My (áo trắng) với “Ngôi nhà hạnh phúc” được dự án “Sức mạnh 2000” xây tặng cho em

Hồ Thị My, dân tộc Bờ ru Vân Kiều, lớp 3A, trường Tiểu học Tà Long, thôn Pa Hy, xã Tả Long, huyện miền núi Đăkrông, tỉnh Quảng Trị là một trong những em nhỏ vừa được xây tặng “Ngôi nhà hạnh phúc”. Thầy Hồ Văn Đằng, thầy giáo của em cho biết, khi biết My mồ côi cả cha lẫn mẹ, là học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đáng thương nhất trong 14 năm dạy học mà thầy từng gặp được xây tặng ngôi nhà mới, bản thân thầy cũng xúc động và mong dự án “Sức mạnh 2000” sẽ  giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh còn khó khăn.

Dự án “Sức mạnh 2000” được khởi xướng từ ý tưởng của anh Hoàng Hoa Trung, Chủ nhiệm Dự án Ánh Sáng Núi Rừng, Top 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019, Forbes 30 under 30 và sự phối hợp, đồng hành triển khai của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. 

Mọi sự chung tay, đồng hành cùng dự án “Sức mạnh 2000” xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam)

Phòng 702, số 62, Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

SĐT: 097.530. 2307; 024.62631884 (Anh Hoàng Hoa Trung - Điều hành dự án “Sức mạnh 2000”) Email: duansucmanh2000@gmail.com

Mọi đóng góp, ủng hộ xem chi tiết tại Website: www.sucmanh2000.com 

Bảo Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực