"Ngày làm việc tốt" - hướng tới lan toả những điều tốt đẹp

Chủ nhật, 17/04/2022 21:25
(ĐCSVN) - “Ngày làm việc tốt” 2022 được Trung tâm Tình nguyện quốc gia thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động với nhiều hoạt động ý nghĩa trên khắp 63 tỉnh, thành trong ngày 17/4.

Là năm thứ 6 tổ chức tại Việt Nam, "Ngày làm việc tốt" hướng tới lan toả những điều tốt đẹp, tử tế trong cộng đồng với tinh thần “Bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào đều có thể làm việc tốt” với hơn 90 chương trình, hoạt động được tổ chức thu hút sự tham gia của hơn 7.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên và tình nguyện viên đến từ các tổ chức, doanh nghiệp, câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trên cả nước. 

Tình nguyện viên cắt tóc từ thiện cho các em thiếu nhi 

Nổi bật là các hoạt động như: thăm, tìm hiểu cột mốc biên giới và giao lưu, tặng quà chiến sỹ biên phòng bảo vệ đường biên; thăm, tặng quà trẻ em khuyết tật, mồ côi; sửa chữa bàn ghế tại các trường học; thăm hỏi, tặng quà cho  học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn; dọn vệ sinh khuôn viên di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh kết hợp vệ sinh môi trường khu vực bãi biển; tổ chức các bếp cơm từ thiện tặng cơm, cháo cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khó khăn; hiến máu tình nguyện. 

Trong ngày, hàng loạt các công trình “Trường đẹp cho em”, “Nhà nội trú cho em”, “Cầu hạnh phúc”, “Ngôi nhà hạnh phúc” cũng được khởi công xây dựng dành tặng cho học sinh dân tộc vùng sâu, vùng xa…. 

Với tổng giá trị hơn 05 tỷ đồng hỗ trợ cộng đồng và hàng ngàn ngày công đóng góp của tình nguyện viên, người dân tham gia, dịp này, cuộc thi “Tôi làm việc tốt” cũng được triển khai để các cá nhân chia sẻ những việc làm tốt, những hành động tử tế thông qua viết, clip, hình ảnh được lan toả trên mạng xã hội từ nay đến ngày 14/5.  

 
"Cầu hạnh phúc" được khởi công trong "Ngày làm việc tốt" 2022

Theo bà Đỗ Thị Kim Hoa - Giám đốc Trung tâm Tình nguyện quốc gia, Trưởng ban Tổ chức "Ngày làm việc tốt" 2022, mục tiêu mà chương trình hướng đến là không phải chỉ 01 ngày trong năm, mà việc làm tốt cần được nhân rộng mỗi ngày, để 365 ngày trong năm đều là “Ngày làm việc tốt”. 

"Tôi tin nếu ai cũng làm việc tốt, việc tử tế mỗi ngày, mỗi giờ, thì chắc chắn cuộc sống xung quanh chúng ta sẽ luôn hiện hữu những điều tốt đẹp", bà Đỗ Thị Kim Hoa bày tỏ. 

"Ngày làm việc tốt" - Good Deeds Day là sự kiện thường niên hướng tới những giá trị nhân văn tốt đẹp diễn ra suốt 15 năm qua ở khắp nơi trên thế giới. “Ngày làm việc tốt” 2022 thu hút 109 quốc gia với hơn 1.200 tổ chức và hơn 3,5 triệu tình nguyện viên, người dân trên khắp thế giới tham gia. 

Tuấn Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực