Nhân lên những điều tốt đẹp của cuộc sống

Thứ tư, 16/11/2022 21:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Các thầy cô, với tất cả sự tận tụy, tâm huyết đã không chỉ dạy kiến thức, kỹ năng cho học sinh, mà còn dạy các em làm người, và hơn nữa còn là những tấm gương tiêu biểu để cho các em noi theo, nhân lên những điều tốt đẹp của cuộc sống.

Tối 16/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức tuyên dương 68 giáo viên tiêu biểu trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2022.

Tới dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng;  Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy.

leftcenterrightdel
Trao Bằng khen và biểu trưng của chương trình cho các thầy cô giáo

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cho biết, kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, “Chia sẻ cùng thầy cô” đã trở thành một chương trình thường niên, là dịp để tổ chức Đoàn, Hội tôn vinh những người đã và đang đóng góp bao công sức, tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Trong 7 năm qua, chương trình đã lựa chọn và tôn vinh gần 400 giáo viên có những cống hiến không ngừng nghỉ, vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Năm nay, từ những hồ sơ được cơ sở gửi về, Hội đồng bình chọn đã chọn ra 68 thầy, cô tiêu biểu nhất. Trong số đó có những thầy, cô dành trọn quá trình công tác của mình bám trường, bám bản, miệt mài, tận tụy, không ngừng cố gắng để mang con chữ tới cho học trò. Có những thầy cô giáo dù tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ nhưng đã có những nỗ lực vượt bậc để hoàn thành nhiệm vụ, đạt thành tích cao trong công tác; nhiều giáo viên có học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi trong nước và quốc tế. Hơn thế nữa, nhiều thầy cô đang vượt qua hoàn cảnh, khắc phục khó khăn để bám trụ những khu vực khó khăn nhất… Các thầy, các cô đang cùng ngành giáo dục cả nước tiếp tục sự nghiệp cao cả - sự nghiệp trồng người.

"Các thầy cô, với tất cả sự tận tụy, tâm huyết đã không chỉ dạy kiến thức, kỹ năng cho học sinh, mà còn dạy các em làm người, và hơn nữa còn là những tấm gương tiêu biểu để cho các em noi theo, nhân lên những điều tốt đẹp của cuộc sống.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn hy vọng, chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này sẽ góp phần cổ vũ, động viên các thầy giáo, cô giáo, giúp các thầy cô có thêm sức mạnh tinh thần vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không ngừng tìm tòi sáng tạo những phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất, đóng góp vào sự phát triển đất nước, tạo nên thế hệ những người Việt Nam sẽ hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đất nước hùng cường", đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nói.

leftcenterrightdel
Cô giáo Nguyễn Thị Lê Dung, tỉnh Bình Định - người có thâm niên 36 năm công tác chia sẻ về nghề nghiệp theo đuổi cả cuộc đời

68 giáo viên tiêu biểu được tuyên dương năm nay là các giáo viên có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; có nhiều sáng kiến đổi mới việc dạy và học đã được áp dụng vào thực tế và đạt kết quả cao; đang công tác tại vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đã từng tham gia giảng dạy có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thời gian công tác được xã hội ghi nhận.

Các giáo viên được tuyên dương được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; biểu trưng và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng của chương trình và nhiều phần thưởng giá trị khác.

Trong số 68 giáo viên tiêu biểu được tuyên dương, giáo viên lớn tuổi nhất là cô Nguyễn Thị Lê Dung (sinh năm 1969), công tác tại Trường Tiểu học Vĩnh Hảo, xã Vĩnh Hảo, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định, mới nghỉ hưu vào tháng 8/2022 có thời gian công tác 36 năm.  Giáo viên trẻ tuổi nhất là cô Võ Thị Kim Trang (sinh năm 1997), công tác tại Trường Mầm non Sơn Định, xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên, thời gian công tác 4 năm; 10 giáo viên là người dân tộc thiểu số; 02 giáo viên đã đào tạo học sinh tham gia các cuộc thi quy mô quốc tế.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực