Nỗ lực giữ vững danh hiệu "Công nhân giỏi Thủ đô"

Chủ nhật, 03/09/2023 19:38
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Là một trong 100 "Công nhân giỏi Thủ đô", anh Phạm Việt Tùng cho rằng đây chính là động lực để anh nỗ lực tiếp tục giữ vững danh hiệu này trong những năm tiếp theo

"Công việc hằng ngày của tôi là vận chuyển nguyên vật liệu, sản phẩm từ nhà máy về kho thành phẩm; nâng, hạ sản phẩm của công ty vào vị trí trong kho và nâng, hạ sản phẩm lên xe cho khách hàng", anh Tùng kể về công việc của mình tại Công ty cổ phần Hãng sơn Đông Á (huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Anh Phạm Việt Tùng (ngoài cùng bên trái) tại lễ tuyên dương "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2023 

Công việc nghe có vẻ đơn giản là thế nhưng theo như anh Tùng nói thì nếu người lái xe không vững tay nghề, không cẩn thận, tập trung và được trang bị kĩ năng tốt thì rất khó có thể điều khiển xe nâng được những kệ hàng nặng tới 600 kg đặt vào được đúng vị trí mà không chệch hướng hoặc rất dễ làm đổ hàng gây hư hỏng, thiệt hại cho công ty.

"Quá trình đào tạo đã được học về kỹ thuật vận hành xe nhưng sự khéo léo, tỉ mỉ, nhuần nhuyễn thì phải qua quá trình rèn luyện thực tế. Chính nhờ được đào tạo chuyên môn về lái xe nâng, lại từng có thời gian làm công việc này ở một doanh nghiệp nên kinh nghiệm và trình độ tay nghề của tôi khá vững vàng", Phạm Việt Tùng nói. 

Không chỉ vận hành xe nâng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật cho phép, sắp xếp hàng hóa đúng theo yêu cầu, chủng loại, thứ tự, giúp thuận lợi cho công việc xuất, nhập hàng của công ty, Phạm Việt Tùng được lãnh đạo công ty và đồng nghiệp đánh giá là người tận tâm khi chủ động dành thời gian thường xuyên đảo lại các kệ hàng, sắp xếp, vệ sinh kho xưởng đảm bảo sạch sẽ, ngăn nắp không để xảy ra đổ vỡ hàng hóa.

"Do hàng hóa có những loại nặng đến hàng tạ nên cẩn thận không bao giờ thừa! Trong khi làm việc, tôi tự nhủ phải thường xuyên quan sát, đảm bảo an toàn lao động, kịp thời phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn khi đặt các kệ hàng hóa lên cao", anh Tùng nói. 

Kỹ thuật khéo léo trong từng thao tác cộng với tinh thần trách nhiệm và sự tâm huyết với công việc nên người công nhân này dù gắn bó với công ty chưa được lâu (từ năm 2020) nhưng liên tục các năm 2021, 2022, anh đều khẳng định được chỗ đứng của mình khi được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Không dừng lại, từ công việc hằng ngày, Phạm Việt Tùng còn suy nghĩ, trăn trở phải làm thế nào để hưởng ứng hiệu quả nhất các phong trào thi đua mà Công đoàn, lãnh đạo công ty phát động. "Tôi bắt tay vào công việc không bao giờ với tâm thế chỉ làm cho xong mà cố gắng làm việc với hiệu quả cao nhất, chất lượng nhất, an toàn nhất, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp. Ngoài thời gian làm nhiệm vụ chuyên môn, tôi lại cùng với anh em trong công ty chơi thể thao, vừa là để rèn luyện thể chất, vừa là cơ hội để chúng tôi hiểu nhau hơn. Đó cũng là hành động của cá nhân tôi học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ", Phạm Việt Tùng bày tỏ.

Nỗ lực của anh đã được ghi nhận khi mới đây, từ sự đề cử ở cấp cơ sở, Phạm Việt Tùng được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội xét chọn là một trong 100 "Công nhân giỏi Thủ đô". Đây là hoạt động được Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức thường niên nhằm tôn vinh và thể hiện sự quan tâm, trân trọng đối với những công nhân lao động đã nỗ lực, vượt khó đạt được thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.

Nhận danh hiệu này, Phạm Việt Tùng cho rằng, đó là sự động viên, ghi nhận của tổ chức, các cấp lãnh đạo để anh có thêm động lực tiếp tục gắn bó, hoàn thành xuất sắc công việc trong những năm tiếp theo. 

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực