Thiếu nhi Quảng Trị đi bộ góp sức tặng 02 công trình “Sân chơi tái chế”

Chủ nhật, 05/03/2023 16:11
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tại ngày hội, thiếu nhi Quảng Trị đã đi bộ hưởng ứng chương trình “Cùng Kun bảo vệ môi trường”, từ đó trao tặng 02 công trình “Sân chơi tái chế” góp phần tạo không gian xanh, sạch, đẹp; nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Ngày 5/3, tại Quảng Trị, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Kun tổ chức ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” với chủ đề “Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày” với sự tham gia của 1.500 thiếu nhi và gần 200 thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội khối tiểu học.

leftcenterrightdel
Thiếu nhi Quảng Trị tham gia các hoạt động tại ngày hội 

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân, “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một chương trình ý nghĩa, có sức hấp dẫn và giá trị giáo dục cao dành cho học sinh khối tiểu học với 6 nhóm nội dung rèn luyện: Thi đua học tốt; Vận động khoẻ mạnh; Bảo vệ môi trường; Đọc sách mỗi ngày; Chia sẻ yêu thương; Rèn luyện kỹ năng.

Năm 2023, một trong những mục tiêu trọng tâm mà chương trình hướng tới đó chính là giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường cho thiếu nhi góp phần tạo không gian an toàn, lành mạnh để các em được phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Từ chương trình ý nghĩa này, thiếu nhi sẽ có nhiều cơ hội để tham gia vào các hoạt động cụ thể, chung tay bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng các công trình, phần việc có ý nghĩa cho cộng đồng và cho chính các em.

Tính đến thời điểm hiện tại, ứng dụng “Làm việc tốt” đã ghi nhận sự tham gia của 15.739 học sinh khối tiểu học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, trong đó, đã có 2.913.279 việc làm tốt của các em được ghi nhận và tích lũy trên ứng dụng.

Tại ngày hội, thiếu nhi Quảng Trị đã đi bộ hưởng ứng chương trình “Cùng Kun bảo vệ môi trường”. Theo đó, mỗi thiếu nhi tham gia đã đóng góp 40.000 đồng vào Quỹ Bảo vệ môi trường của chương trình. Với số tiền 60 triệu đồng từ sự hưởng ứng của các em, Ban Tổ chức đã trao tặng 02 công trình “Sân chơi tái chế” cho Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị. 

leftcenterrightdel
 Ban Tổ chức đã trao tặng 02 công trình “Sân chơi tái chế” cho Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị

“Sân chơi tái chế” bao gồm: cầu bập bênh, tường lốp, cầu lốp treo thang bằng, xích đu lốp… Vật liệu sử dụng để làm sân chơi được lấy từ những vật liệu tái chế như lốp xe ôtô, dây thừng… được tạo hình, sơn màu, trang trí hình vẽ bắt mắt, tạo sự hấp dẫn đối với thiếu nhi. Các dụng cụ vui chơi đều đảm bảo an toàn đối với trẻ em. Mô hình này không chỉ đem đến một sân chơi lành mạnh, thân thiện cho các em nhỏ, mà còn góp phần tạo không gian xanh, sạch, đẹp; nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ môi trường trong cộng đồng. 

Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” được tổ chức tại “Vùng đất lửa" Quảng Trị là hoạt động thiết thực kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cũng là hoạt động hết sức ý nghĩa chính thức khép lại tuần thi đua thứ 3 của thiếu nhi cả nước với chủ đề “Bảo vệ môi trường” nằm trong chuỗi 6 tuần thi đua cao điểm hướng tới kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động. Đồng thời, chính thức phát động tuần thi đua cao điểm thứ 4 (từ ngày 06 đến 12/3) với chủ đề “Thi đua học tốt”.

Thời gian qua, Hội đồng Đội Trung ương đã phát động và triển khai trong thiếu nhi cả nước nhiều hoạt động như: sinh hoạt Đội, Sao Nhi đồng gắn với triển khai cuộc vận động “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”, đẩy mạnh triển khai chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”, ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ - Tiến bước lên Đoàn”, các hoạt động liên hoan, tuyên dương “Dũng sĩ nghìn việc tốt”…

 

Tin, ảnh: Tuấn Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực