Tình nguyện viên đăng ký vào Nam chống dịch gấp đôi số lượng dự kiến

Thứ hai, 13/09/2021 17:55
(ĐCSVN) - Chỉ sau một thời gian ngắn, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã nhận được đơn đăng ký tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam của hơn 10.400 tình nguyện viên trên cả nước.

Qua website: http://chongdich.doanthanhnien.vn, tính đến chiều 13/9, 10.458 tình nguyện viên đã đăng ký hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố phía Nam chống dịch.

Trong đó, có gần 8.000 người là cán bộ, giáo viên, giảng viên trẻ, sinh viên, học sinh của các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp các ngành chăm sóc sức khỏe của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hơn 60% tình nguyện viên đã từng tham gia các hoạt động tình nguyện của tổ chức Đoàn, Hội và hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương, đơn vị và các tỉnh, thành phố.

Trong đó, các tỉnh, thành phố có đông lực lượng tình nguyện viên đăng ký gồm: Hà Nội 1.586, Đắk Lắk 810, Đà Nẵng 709, Thừa Thiên - Huế 690, Hải Dương 684...

  Tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên các trường y dược trên địa bàn Hà Nội đang xuống các phường, xã hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm.

Ghi nhân, biểu dương tinh thần xung kích, trách nhiệm của các tình nguyện viên đối với cộng đồng, Ban Bí thư Trung ương Đoàn khẳng định đây là những biểu hiện cụ thể của tình yêu quê hương, Tổ quốc và sớm phối hợp Bộ Y tế bảo đảm cho các tình nguyện viên được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 trước khi lên đường làm nhiệm vụ; được hỗ trợ đồ bảo hộ, khẩu trang, găng tay, dung dịch sát khuẩn, nhu yếu phẩm, phương tiện di chuyển, kinh phí hỗ trợ trong thời gian triển khai công tác.

Trước đó, ngày 26/8, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã ban hành kế hoạch "Triển khai các đội hình sinh viên tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam".

Việc triển khai các đội hình này nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia cùng chính quyền địa phương, các cấp, các ngành phòng chống, đẩy lùi dịch COVID-19; chuẩn bị nguồn nhân lực dự bị có kiến thức, kỹ năng, sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng chống, ứng phó với dịch khi có lệnh điều động với tinh thần, quyết tâm “chống dịch như chống giặc”. Thông qua các hoạt động tình nguyện, các cấp bộ Đoàn mong muốn tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Kế hoạch đặt mục tiêu có 5.000 đoàn viên, thanh niên sẽ tham gia đội hình sinh viên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch tại các địa phương có dịch bệnh diễn biến phức tạp (theo điều động của Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19).

Ngày 10/9, Trung ương Đoàn cũng đã phối hợp Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức tập huấn cho gần 5.000 tình nguyện viên theo hình thức trực tuyến với chủ đề “An toàn cho nhân viên y tế tham gia tình nguyện chống dịch”. Tại chương trình, các tình nguyện viên được hướng dẫn kiến thức, kỹ năng, thao tác mặc đồ bảo hộ; bảo đảm an toàn trong thực hiện nhiệm vụ, sơ cấp cứu trong các trường hợp say nắng, mất nước, thiếu oxy khi đang thực hiện nhiệm vụ; các lưu ý khi chuẩn bị tư trang cá nhân, di chuyển từ địa phương đến các tỉnh, thành phố nhận nhiệm vụ.../.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực