VATM chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên vững vàng về chính trị

Thứ năm, 24/08/2023 09:00
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trong suốt những năm qua, cán bộ công nhân viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) luôn quyết tâm giữ vững và phát huy truyền thống vẻ vang, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vươn lên, đóng góp vào công cuộc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Cùng với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam và các Hãng Hàng không, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam là một trong ba bộ phận quan trọng cấu thành tạo thế kiềng ba chân bền chắc cho sự phát triển vững mạnh của ngành Hàng không dân dụng nước nhà. Hàng không Việt Nam là một ngành non trẻ, đi sau nhưng lại là đi tắt đón đầu để tiếp cận nhanh chóng với sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật, phát huy vai trò là tuyến hàng không năng động của khu vực Đông Nam Á và là một trong những điểm kết nối quan trọng khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, với gần 4.000 cán bộ, công nhân viên trên khắp mọi miền Tổ quốc, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã nâng cánh, dẫn dắt đảm bảo an toàn không lưu cho hàng triệu chuyến bay với hệ thống đường bay dài, đan xen tầng lớp. “An toàn, điều hòa, hiệu quả" là phương châm của Kiểm soát viên không lưu, lực lượng lao động trực tiếp của Tổng công ty vẫn được ví như những chiến sĩ cảnh sát giao thông trên trời, vừa phải đảm bảo thông suốt cho các chuyến bay trên vùng trời có nền không lưu được đánh giá là nhộn nhịp và tần suất cao nhất nhì thế giới, vừa phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân tham gia bảo vệ vùng trời quốc gia. Ngày 8/12/1994, sau 18 năm đấu tranh bền bỉ, ngành Quản lý bay đã góp sức cùng các bộ ngành liên quan giành lại quyền điều hành phần phía Nam vùng thông báo bay Hồ Chí Minh cho đất nước. Thắng lợi này không chỉ là thắng lợi trong ngành Hàng không nói riêng mà còn là của mặt trận ngoại giao nói chung. Có được thành công đó là nhờ sự đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ của các bộ ngành, sự chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đặc biệt là năng lực điều hành, quản lý, sự đầu tư có hiệu quả về cơ sở vật chất cũng như con người của ngành Quản lý bay. Vùng trời quản lý được mở rộng, Việt Nam ta lúc này mới thật sự toàn vẹn về lãnh thổ: đất liền, vùng biển và không phận. Không chỉ vậy, điều này còn mang lại một nguồn thu ngoại tệ lớn, đóng góp không nhỏ vào sự hùng mạnh của nền kinh tế quốc gia thông qua việc thu phí điều hành bay từ các hãng hàng không quốc tế và nộp ngân sách Nhà nước hàng năm lên đến con số nghìn tỷ đồng của Tổng công ty.

 Kíp trực điều hành bay tại Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam là doanh nghiệp nhà nước, phụ trách lĩnh vực đặc biệt, liên quan trọng yếu, mật thiết tới an ninh quốc gia, an toàn bay. Trong vài thập niên gần đây, tội phạm khủng bố đã trở thành vấn đề quốc tế, đe dọa nghiêm trọng sự an toàn hàng không thì yêu cầu về phẩm chất chính trị của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Quản lý bay càng phải được tăng cường. Bởi, những cán bộ, công nhân viên có tư tưởng sai lệch, bản lĩnh chính trị không vững vàng sẽ trở thành nguy cơ tiềm ẩn đối với Tổng công ty nói riêng và toàn ngành hàng không nước nhà nói chung.  

Đến nay, cả nước có 22 sân bay ở khắp các tỉnh thành và đều có các cơ sở điều hành bay (Đài kiểm soát không lưu) của Tổng công ty. Với trụ sở các cơ quan, đơn vị trải khắp mọi miền tổ quốc, từ hải đảo đến miền núi xa xôi (các đảo xa như Trường Sa Lớn, Song Tử Tây, Phú Quý…) đã tạo nên một mạng lưới bảo đảm hoạt động bay dày đặc, chắc chắn. Công tác điều hành bay liên quan trực tiếp tới việc bảo vệ chủ quyền, vùng trời quốc gia, do đó, mỗi cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là lực lượng Kiểm soát viên không lưu cần phải làm tốt công tác chuyên môn, làm chính xác cũng là góp phần trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng càng được Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo Tổng công ty hết mực quan tâm. Đảng ủy Tổng công ty luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, trọng tâm là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay. Để làm được điều đó, thì trước hết phải đảm bảo tư tưởng, phẩm chất, năng lực của tập thể cán bộ, công nhân viên trong toàn Tổng công ty. 

Đồng chí Phạm Việt Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên nhấn mạnh, Đảng ủy Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam luôn tích cực, chủ động trong việc đề ra hàng loạt các giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi các âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch, phản động, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, không ngừng củng cố, nâng cao niềm tin của người lao động đối với Đảng, Nhà nước và chế độ Xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt, trong thời gian qua, nhờ có sự lãnh đạo xuyên suốt của Đảng ủy Tổng Công ty; sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, kịp thời của Chính quyền các cấp; sự vào cuộc đồng bộ, tích cực của cả hệ thống chính trị; sự đồng tình, hưởng ứng, ủng hộ mạnh mẽ của người lao động, Đảng bộ Tổng Công ty đã khắc phục, vượt qua được nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là những khó khăn do tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 gây ra. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp và nguy hiểm, lực lượng Kiểm soát viên không lưu và lực lượng lao động trực tiếp phục vụ công tác điều hành bay đã tình nguyện tạm xa gia đình, đăng ký trực chốt tại đơn vị. Bầu trời gần như "đóng cửa", nhưng nhân sự, trang thiết bị bảo đảm hoạt động bay vẫn phải được triển khai bình thường như trước thời điểm dịch bệnh. Mặc dù mang nhiều tâm trạng lo lắng cho gia đình, nhưng lực lượng lao động trực tiếp vẫn vững vàng tư tưởng trực chốt tại đơn vị dài ngày, có những người lao động trực chốt 115 ngày liên tục không về nhà…Qua đó có thể thấy, Đảng ủy Tổng công ty đã làm rất tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, công nhân viên và thực hiện có hiệu quả việc ngăn chặn hoạt động lợi dụng sơ hở, thiếu sót trong phòng chống dịch Covid-19 để chống phá.

 Đài Kiểm soát không lưu Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Bên cạnh đó, đảm bảo sự chủ động trong việc phòng ngừa từ sớm, từ xa các nguy cơ và những nhân tố tiềm ẩn có thể gây mất ổn định chính trị, xã hội do các thế lực thù địch, phản động thực hiện nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ Xã hội chủ nghĩa đang xây dựng ở Việt Nam, Đảng ủy Tổng Công ty đã yêu cầu  với mỗi cấp ủy, mỗi cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị, việc quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn về công tác bảo vệ chính trị nội bộ là vấn đề quan trọng hàng đầu. Cấp ủy, chính quyền các cấp trong toàn Tổng Công ty đã chủ động kịp thời nắm bắt tình hình chính trị nội bộ, những vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Việc giải quyết những vấn đề thuộc về tình hình chính trị nội bộ trong toàn Đảng bộ Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam được thực hiện đúng quy định, đảm bảo tính minh bạch, khách quan, khoa học đã tạo ra được sự đồng thuận cao trong nội bộ, không để cho các đối tượng xấu, cơ hội có điều kiện lợi dụng tình hình nhằm bôi đen, xuyên tạc, vu khống, kích động, gây ảnh hưởng tới sự ổn định nói chung.

Để thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Đảng ủy Tổng công ty đã chỉ đạo các cấp ủy đảng trực thuộc tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng thông qua tuyên truyền, giáo dục, học tập, nghiên cứu và vận dụng chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng vào thực tiễn công tác và đời sống cán bộ, đảng viên, người lao động. Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và người lao động, nhất là thế hệ trẻ nhằm bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Tiếp tục thực hiện sâu rộng, thường xuyên, có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Xây dựng văn hóa trong chính trị, kết hợp giữa tăng cường kỷ cương, kỷ luật, thượng tôn pháp luật, xây dựng Đảng nghiêm minh với giáo dục bồi dưỡng nhân cách, đạo đức cách mạng để phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các bệnh chủ nghĩa cá nhân. Xây dựng, thực hành hệ giá trị đạo đức cách mạng phù hợp với điều kiện mới đi đôi với tăng cường đấu tranh chống các quan điểm, hành vi sai trái.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển mạnh mẽ đã đem đến cho ngành Hàng không nước ta nhiều thời cơ, thuận lợi, tuy nhiên, đi kèm với đó là những nguy cơ, thách thức tiềm ẩn. Mỗi cán bộ, công nhiên viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, đặc biệt là lực lượng Kiểm soát viên không lưu, phải là một chiến sĩ vững vàng để bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống lại những luận điệu sai trái, vạch trần những quan điểm xuyên tạc của kẻ thù, đảm bảo điều hành an toàn các chuyến bay trong vùng trời vừa trách nhiệm, vừa làm giàu cho quê hương, đất nước, vừa tham gia phối hợp bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng trời Tổ quốc thân yêu./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực