ASEAN: “55 năm ASEAN cùng nhau lớn mạnh”

Thứ năm, 04/08/2022 22:22
(ĐCSVN) - Hội nghị được tổ chức nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN (8/8/1967- 8/8/2022) với sự tham dự của các phóng viên, biên tập viên chuyên trách về ASEAN của nhiều cơ quan báo chí Trung ương, nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền về ASEAN, qua đó góp phần tiếp tục nâng cao nhận thức của các tổ chức, người dân và doanh nghiệp trong nước về ASEAN.
Hội nghị công tác tuyên truyền quảng bá ASEAN với chủ đề: “55 năm ASEAN cùng nhau lớn mạnh” 

Chiều 4/8, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức Hội nghị công tác tuyên truyền quảng bá ASEAN với chủ đề: “55 năm ASEAN cùng nhau lớn mạnh”.

Hội nghị được tổ chức nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN (8/8/1967- 8/8/2022) với sự tham dự của các phóng viên, biên tập viên chuyên trách về ASEAN của nhiều cơ quan báo chí Trung ương, nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền về ASEAN, qua đó góp phần tiếp tục nâng cao nhận thức của các tổ chức, người dân và doanh nghiệp trong nước về ASEAN.

Phát biểu khai mạc, ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: ngày 8/8/1967, ASEAN được thành lập và là mốc đầu tiên của tiến trình hình thành, phát triển của một tổ chức khu vực được đánh giá là rất hiệu quả và đang phát triển mạnh mẽ.
 
55 năm qua, ASEAN đã đạt được những kết quả to lớn, trở thành tổ chức đóng vai trò trung tâm trong khu vực. Vai trò trung tâm của ASEAN có nền tảng từ các thành quả hợp tác đã đạt được trong quá trình hình thành, phát triển từ quan hệ hợp tác với các đối tác bên ngoài, cũng như thành công của các khuôn khổ, cơ chế hợp tác khu vực mà Hiệp hội hởi xướng, cung cấp. Hội nghị tuyên truyền quảng bá ASEAN do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Ban Thư ký ASEAN và các Bộ: Ngoại giao, Công Thương, Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức nhằm tiếp tục nâng cao hiểu biết, cập nhật tình hình, định hướng phát triển, cơ hội từ quá trình hội nhập ASEAN để cung cấp những thông tin cần thiết cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp. 

 

Tại hội nghị, các phóng viên, biên tập viên chuyên trách về ASEAN đã lắng nghe ông Tan Ghee Tiong, Trưởng ban Văn hóa-Thông tin, Phòng Cộng đồng Văn hóa-Xã hội, Ban thư ký ASEAN trình bày qua hình thức trực tuyến về chiến lược truyền thông ASEAN, kinh nghiệm triển khai từ Ban thư ký ASEAN; đại diện Bộ Công Thương về: Tiến trình xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN: thành tựu và trọng tâm trong thời gian tới, định hướng phát triển của Việt Nam Bà Phạm Quỳnh Mai, Phó Vụ trưởng, Vụ Chính sách Thương mại Đa biên, Bộ Công thương trình bày; đại diện Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Bà Hà Thị Minh Đức, Phó Vụ trưởng, Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trình bày về Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN gắn kết và lấy người dân làm trung tâm.
PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực