Bạn Huỳnh Thị Hồng Đào đoạt giải Nhất tuần 3 Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông”

Thứ hai, 07/11/2022 12:05
(ĐCSVN) - Ban Tổ chức chúc mừng bạn Huỳnh Thị Hồng Đào (Giáo viên Trường Tiểu học Phong Phú 2, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) và 5 bạn khác đã đoạt giải tuần thứ ba Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022.

Thể lệ Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022

Tài liệu tham khảo Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022

Ngày hội “Thanh niên với văn hoá giao thông” năm 2022

Lan tỏa Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” trong công nhân

Bạn Trương Thị Thùy Dung đoạt giải Nhất tuần 2 Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông”

Ban Tổ chức Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022 xin thông báo: Trong tuần thi thứ ba (từ 10h00 ngày 31/10/2022 đến 09h00 ngày 7/11/2022) đã có 345.058 người tham gia thi với 832.204 lượt thi, trong đó có 24.870 người trả lời đúng cả 5 câu hỏi.

Trong tuần thi vừa qua, các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về số người tham gia thi lần lượt xếp theo thứ tự: Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội, Phú Thọ, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Lâm Đồng.

 Đáp án các câu hỏi tuần 3 như sau:

leftcenterrightdel

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các bạn sau đây đã đoạt giải tuần 3:

leftcenterrightdel
Bạn Huỳnh Thị Hồng Đào (Giáo viên Trường Tiểu học Phong Phú 2, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) -  Người đoạt giải Nhất tuần 3 Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022 (Ảnh: NVCC) 
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và Công ty ô tô Toyota Việt Nam tổ chức. Cuộc thi dự kiến diễn ra trong thời gian 8 tuần từ ngày 17/10/2022 đến ngày 12/12/2022.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến hằng tuần trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet và các báo/tạp chí điện tử, trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương dẫn đường link liên kết với Cuộc thi. Đường link Cuộc thi: atgt.dangcongsan.vn.

Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông; nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân; góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.

Công dân Việt Nam và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam, độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên tính đến thời điểm làm bài thi đều có quyền tham gia dự thi.

Ban Tổ chức Cuộc thi trân trọng kính mời nhân dân trong nước và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam tham gia dự thi, đồng thời chia sẻ rộng rãi thông tin về Cuộc thi để ngày càng có thêm nhiều người tham gia. Ban Tổ chức cũng mong nhận được sự quan tâm hợp tác, ủng hộ của các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; các địa phương, đơn vị, nhà trường và các cơ quan báo chí trong cả nước để Cuộc thi diễn ra thành công.

Trong quá trình tham gia Cuộc thi, nếu có vướng mắc, các địa phương, đơn vị và người dự thi liên hệ với Ban Tổ chức qua các số điện thoại: 080.48159 - 0867.062968, email: atgt@dangcongsan.vn, hoặc mục Liên hệ trên website của Cuộc thi tại địa chỉ atgt.dangcongsan.vn để được giải đáp.

leftcenterrightdel
 Video clip hướng dẫn tham gia Cuộc thi (Nguồn: CPV)

CÂU HỎI CUỘC THI TUẦN 4 (07/11-14/11/2022)

Câu 1: Đâu là trụ cột về an toàn giao thông đường bộ được nêu trong Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045?

Phương án 1: Quản lý Nhà nước, Kết cấu hạ tầng.

Phương án 2: Phương tiện giao thông, Người tham gia giao thông.

Phương án 3: Ứng phó sau tai nạn giao thông.

Phương án 4: Tất cả các nội dung trên.

Câu 2: Hành vi vượt xe tại các vị trí có tầm nhìn hạn chế, đường vòng, đầu dốc có bị nghiêm cấm hay không?

Phương án 1: Không bị nghiêm cấm.

Phương án 2: Không bị nghiêm cấm khi rất vội.

Phương án 3: Bị nghiêm cấm.

Phương án 4: Không bị nghiêm cấm khi khẩn cấp.

Câu 3: Biển nào báo hiệu “Nơi đỗ xe dành cho người khuyết tật”?

leftcenterrightdel

Phương án 1: Biển 1.      

Phương án 2: Biển 2.

Phương án 3: Biển 3.      

Câu 4: Xe nào phải nhường đường trong trường hợp này?

leftcenterrightdel

Phương án 1: Xe con.

Phương án 2: Xe tải.

Câu 5: Theo quy định tại Điều 3 Nghị định số 03/2021/NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, bên thứ ba là người bị thiệt hại về sức khỏe, tính mạng, tài sản do xe cơ giới gây ra, trừ những người nào?

Phương án 1: Người lái xe, người trên chính chiếc xe đó.

Phương án 2: Chủ sở hữu xe trừ trường hợp chủ sở hữu đã giao cho tổ chức, cá nhân khác chiếm hữu, sử dụng chiếc xe đó.

Phương án 3: Cả hai phương án trên.

Ban Tổ chức Cuộc thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực