Bạn Trần Phong Bắc đoạt giải Nhất tuần 1 Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông”

Thứ hai, 24/10/2022 11:11
(ĐCSVN) – Ban Tổ chức chúc mừng bạn Trần Phong Bắc (Giáo viên Trường Tiểu học B Hòa Lạc, xã Hòa Lạc, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) và 5 bạn khác đã đoạt giải tuần thứ nhất Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022.

Hình ảnh Lễ phát động Cuộc thi "Chung tay vì an toàn giao thông" năm 2022

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022

Tài liệu tham khảo Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022

Thể lệ Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022

Ban Tổ chức Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022 xin thông báo: Trong tuần thi thứ nhất (từ 10h00 ngày 17/10/2022 đến 09h00 ngày 24/10/2022) đã có 210.622 người tham gia thi với 388.839 lượt thi, trong đó có 46.049 người trả lời đúng cả 5 câu hỏi.

Trong tuần thi vừa qua, các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về số người tham gia thi lần lượt xếp theo thứ tự: Bắc Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Tuyên Quang, Quảng Ninh.

Đáp án các câu hỏi tuần 1 như sau:

leftcenterrightdel

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các bạn sau đây đã đoạt giải tuần 1:

leftcenterrightdel

Bạn Trần Phong Bắc (Giáo viên Trường Tiểu học B Hòa Lạc, xã Hòa Lạc, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) - Người đoạt giải Nhất tuần 1 Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022 (Ảnh: NVCC) 

Giải Nhất:
leftcenterrightdel

Giải Nhì:

leftcenterrightdel

Giải Ba:

leftcenterrightdel

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và Công ty ô tô Toyota Việt Nam tổ chức. Cuộc thi dự kiến diễn ra trong thời gian 8 tuần từ ngày 17/10/2022 đến ngày 12/12/2022.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến hằng tuần trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet và các báo/tạp chí điện tử, trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương dẫn đường link liên kết với Cuộc thi. Đường link Cuộc thi: atgt.dangcongsan.vn.

Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông; nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân; góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.

Công dân Việt Nam và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam, độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên tính đến thời điểm làm bài thi đều có quyền tham gia dự thi.

Ban Tổ chức Cuộc thi trân trọng kính mời nhân dân trong nước và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam tham gia dự thi, đồng thời chia sẻ rộng rãi thông tin về Cuộc thi để ngày càng có thêm nhiều người tham gia. Ban Tổ chức cũng mong nhận được sự quan tâm hợp tác, ủng hộ của các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; các địa phương, đơn vị, nhà trường và các cơ quan báo chí trong cả nước để Cuộc thi diễn ra thành công.

Trong quá trình tham gia Cuộc thi, nếu có vướng mắc, các địa phương, đơn vị và người dự thi liên hệ với Ban Tổ chức qua các số điện thoại: 080.48159 - 0867.062968, email: atgt@dangcongsan.vn, hoặc mục Liên hệ trên website của Cuộc thi tại địa chỉ atgt.dangcongsan.vn để được giải đáp.

leftcenterrightdel
 Video clip hướng dẫn tham gia Cuộc thi (Nguồn: CPV)

CÂU HỎI CUỘC THI TUẦN 2 (24 – 31/10/2022)

Câu 1: Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI "Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông" được ban hành ngày tháng năm nào?

Phương án 1: Ngày 3 tháng 8 năm 2011.

Phương án 2: Ngày 4 tháng 9 năm 2012.

Phương án 3: Ngày 5 tháng 10 năm 2013.

Câu 2: Người điều khiển xe mô tô, ô tô, máy kéo trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn có bị nghiêm cấm không?

Phương án 1: Bị nghiêm cấm.

Phương án 2: Không bị nghiêm cấm.

Phương án 3: Không bị nghiêm cấm, nếu nồng độ cồn trong máu ở mức nhẹ, có thể điều khiển phương tiện giao thông.

Câu 3: Biển nào không cho phép rẽ phải?

leftcenterrightdel

Phương án 1: Biển 1.

Phương án 2: Biển 2.

Phương án 3: Biển 3.

Phương án 4: Biển 1 và 3.

Câu 4: Theo hướng mũi tên, những hướng nào xe mô tô được phép đi?

leftcenterrightdel

Phương án 1: Cả ba hướng.

Phương án 2: Hướng 1 và 2.

Phương án 3: Hướng 1 và 3.        

Phương án 4: Hướng 2 và 3.                  

Câu 5: Theo quy định tại Nghị định 03/2021/NĐ-CP của Chính phủ về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, doanh nghiệp bảo hiểm không bồi thường thiệt hại đối với trường hợp nào?

Phương án 1: Hành động cố ý gây thiệt hại của chủ xe cơ giới, người lái xe hoặc người bị thiệt hại.

Phương án 2: Người lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy, không thực hiện trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Phương án 3: Người lái xe không có giấy phép lái xe hoặc sử dụng giấy phép lái xe không hợp lệ. 

Phương án 4: Tất cả các trường hợp trên.

Ban Tổ chức Cuộc thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực