Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng nhà tình nghĩa tại huyện Tân Trụ (Long An)

Thứ năm, 04/01/2024 20:48
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đây là các căn nhà do Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa gửi tặng các gia đình chính sách, với sự đồng hành của Công ty TNHH Thép thông minh Toàn Cầu hỗ trợ kinh phí xây dựng, mỗi căn nhà 60 triệu đồng.
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Phan Xuân Thủy thăm hỏi sức khỏe, tặng quà cho bà Đào Thị Nâu. (Ảnh: CM) 

Chiều 04/01, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy làm Trưởng đoàn đến bàn giao 3 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Tân Trụ, tỉnh Long An.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà và bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Đào Thị Nâu (SN 1937) là vợ liệt sĩ Huỳnh Văn Ngữ, hiện ngụ ấp Bình Tây, xã Bình Trinh Đông. Ngoài ra, 2 căn nhà còn lại được trao lần lượt tại xã Tân Phước Tây cho bà Trần Thị Lắm (SN 1962) ngụ ấp 4, là con liệt sĩ Trần Văn Sạn và ông Nguyễn Văn Thích (SN 1965) ngụ ấp 6, là con liệt sĩ Nguyễn Văn Cai.

Được biết, đây là các căn nhà do Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa gửi tặng các gia đình chính sách, với sự đồng hành của Công ty TNHH Thép thông minh Toàn Cầu hỗ trợ kinh phí xây dựng, mỗi căn nhà 60 triệu đồng.

 Bàn giao nhà tình nghĩa. (Ảnh: CM)

Phát biểu tại lễ bàn giao nhà, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy nhấn mạnh, với tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chăm lo đời sống của các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Phan Xuân Thủy cảm ơn Công ty TNHH Thép thông minh Toàn Cầu đã đồng hành với Ban Tuyên giáo Trung ương, góp phần giúp các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, đồng thời cảm ơn các cơ quan đoàn thể, nhân dân địa phương đã hỗ trợ ngày công, hoàn thành công trình đúng tiến độ để các gia đình được đón Tết cổ truyền của dân tộc trong ngôi nhà mới khang trang.

Đồng chí Phan Xuân Thủy cho rằng, trong thời gian qua tỉnh Long An đã thực hiện tốt chính sách cho gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Trong thời gian tới, đồng chí mong việc thực hiện công tác “đền ơn đáp nghĩa” của địa phương sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn, giúp các gia đình chính sách ổn định đời sống, yên tâm phát triển kinh tế.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy phát biểu. (Ảnh: CM) 

Bí thư Huyện ủy Tân Trụ Võ Trần Tuấn Thanh cho biết: Huyện Tân Trụ có 5 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 409 mẹ Việt Nam anh hùng, hiện nay còn 10 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống. Toàn huyện có 1.989 liệt sỹ, trên 4.000 gia đình có công với cách mạng. Những năm qua, công tác "đền ơn đáp nghĩa", chăm sóc, phụng dưỡng Việt Nam anh hùng luôn được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện quan tâm thực hiện.

Đồng chí Võ Trần Tuấn Thanh cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban nhân dân tỉnh Long An đã quan tâm, cảm ơn các nhà hảo tâm đã hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, qua đó góp phần cùng địa phương làm tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, thể hiện tinh thần "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, huyện Tân Trụ sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo, các nhà hảo tâm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói chung và công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công nói riêng./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực