Bảo đảm an ninh cho đội cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ nhật, 12/02/2023 18:45
(ĐCSVN) - Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria cũng chủ động triển khai công tác liên lạc với cơ quan đại diện các nước ASEAN tại Syria để nắm bắt thông tin, sẵn sàng bảo hộ công dân khi cần thiết.
Đội cứu nạn, cứu hộ Việt Nam chụp ảnh cùng phía Pakistan sau khi giải cứu thành công một cháu bé 14 tuổi . (Ảnh: Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ) 

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đêm ngày 11/2, đoàn cứu nạn cứu hộ Bộ Công an Việt Nam phối hợp với đội cứu nạn, cứu hộ của Quân đội Pakistan đã cứu được một cháu bé 14 tuổi dưới đống đổ nát tại một tòa nhà ở Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ.

Đồng thời, Đại sứ quán cũng yêu cầu cơ quan an ninh Thổ Nhĩ Kỳ bố trí người bảo vệ lán trại của đội cứu nạn cứu hộ của Bộ Công an. Mặc dù vậy, tình hình an ninh tại nơi tác nghiệp của đội cứu nạn cứu hộ Bộ Công an là rất an toàn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria cho biết đã liên hệ với đầu mối của Đại sứ quán Indonesia tại Damascus và được biết các nhân viên của họ đã tới Aleppo cùng Hama, hai trong số các tỉnh ở biên giới Syria chịu ảnh hưởng của trận động đất.

Hiện đoàn chưa ghi nhận thương vong của cộng đồng người châu Á. Đoàn sẽ tới Latakia, tỉnh còn lại do phía chính phủ kiểm soát, để tìm kiếm. Tuy nhiên, đoàn cho biết là không được tiếp cận vào khu vực phía bắc do phe đối lập kiểm soát nên không thể thống kê số người châu Á thương vong (nếu có).

Hiện Đại sứ quán cũng đã nhờ đoàn theo dõi giúp nếu có trường hợp người Việt Nam thương vong tại những nơi họ đến tìm kiếm. Đại sứ quán cũng đang nỗ lực liên hệ với cơ quan đại diện của Philippines ở Damascus để có thêm thông tin./.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực