Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tham dự Tết trồng cây

Thứ bảy, 28/01/2023 15:38
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 28/1 (tức mùng 7 tháng Giêng), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã dự lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Quý Mão 2023 tại cụm di tích lịch sử Đền, đình, miếu Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng các đại biểu trồng cây tại phường Định Công. 

Tham gia “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” còn có Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu, các đồng chí Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Định Công, bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, các vị bô lão, và đông đảo người dân địa phương.

Cách đây hơn 60 năm, vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 1960, trong không khí sôi nổi mừng Đảng, mừng xuân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trồng cây đa tại Công viên hồ Bảy Mẫu (sau này là Công viên Thống Nhất), mở đầu cho phong trào Tết trồng cây. Từ đó đến nay, mỗi dịp xuân mới, Tết trồng cây đã trở thành truyền thống, một nét đẹp văn hóa mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” càng ngày càng khẳng định giá trị to lớn trong bối cảnh ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội, sức khỏe con người...

Theo Bí thư Đảng ủy phường Định Công Nguyễn Anh Tuấn, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người", phường Định Công luôn xác định trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của phường không chỉ cho hôm nay, mà cho cả các thế hệ mai sau.

Năm 2022, phường Định Công đã triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện chủ đề công tác năm của thành phố "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển" và thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị" trên địa bàn phường đạt kết quả tích cực. Trong đó, nổi bật, phường đã phối hợp với các đơn vị trồng mới, thay thế, dịch chuyển, cắt tỉa 1.521 cây xanh trên địa bàn.

leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao đổi về công tác phát triển, bảo tồn nghề kim hoàn với các nghệ nhân và người cao tuổi tại phường Định Công.

Bí thư Đảng ủy phường Định Công Nguyễn Anh Tuấn đề nghị, ngay sau lễ phát động, các cấp ủy tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể và toàn thể nhân dân bằng hành động thiết thực, tích cực trồng cây xanh trên các tuyến đường, các khu vực phù hợp, đồng thời tham gia duy trì, chăm sóc cây xanh với phương châm trồng cây nào sống cây đó.

Trong không khí tươi vui và phấn khởi của buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đánh hồi trống phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Tiếp đó, đồng chí cùng các cụ cao niên trồng cây trong khuôn viên cụm di tích Đền, đình, miếu Định Công Thượng.

Sau khi tham quan Đền thờ Tam vị Tổ nghề kim hoàn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai: “Đây là nghề truyền thống của quận Hoàng Mai đã có bề dày lịch sử, tay nghề của những người thợ kim hoàn Định Công đã được khẳng định. Vì vậy, Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai phải sớm phát triển nghề quý của Thủ đô, kết hợp phát triển làng nghề với du lịch để phát triển kinh tế địa phương”.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã dâng hương tại cụm di tích và chúc Tết nhân dân địa phương./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực