Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà Tết gia đình chính sách và công nhân, lao động

Thứ sáu, 13/01/2023 16:12
(ĐCSVN) - Sáng 13/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thực hiện phân công của Bộ Chính trị, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đi thăm, chúc Tết, tặng quà gia đình chính sách, hộ khó khăn và công nhân, lao động trên địa bàn huyện Gia Lâm (Hà Nội).
leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng quà Tết công nhân Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất. 

Tham gia đoàn có đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; một số sở, ban, ngành thành phố Hà Nội và huyện Gia Lâm.

Tại Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam, đồng chí Đinh Tiến Dũng đã động viên, chúc Tết và tặng quà  50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gia Lâm và 50 công nhân Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất.

Tại đây, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao 200 suất quà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gia Lâm. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng tặng 200 suất quà cho công nhân, lao động trên địa bàn huyện.

Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam được thành lập năm 1996, là doanh nghiệp liên doanh giữa Nhật Bản, Thái Lan với Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội, chuyên sản xuất, kinh doanh các loại đèn và linh kiện đèn cho ô tô, xe máy và sản phẩm điện tử. Hiện nay, công ty đang giải quyết việc làm cho hơn 2.400 công nhân. Năm 2022, doanh thu của doanh nghiệp đạt gần 5.300 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2021; nộp thuế trên 928 tỷ đồng...

Phát biểu chúc Tết, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, năm 2022, thành phố Hà Nội đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị, trong đó đã hoàn thành 22/22 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, với 5 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 332.089 tỷ đồng, bằng 106,8% dự toán, trong đó thu nội địa đạt 303.000 tỷ đồng, cao nhất cả nước.

Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) thành phố năm 2022 tăng 8,89% (cao hơn bình quân chung của cả nước là 8,02%), là mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm gần đây. Quy mô nền kinh tế của Hà Nội theo thống kê năm nay là 1,2 triệu tỷ đồng, tương đương khoảng 50 tỷ USD. Vốn đầu tư toàn xã hội đạt 468 nghìn tỷ đồng, tăng 13,9% so với năm trước. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 141,8 triệu đồng, tăng 13,6 triệu đồng so với năm 2021…

leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng quà Tết các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gia Lâm 

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, những kết quả toàn diện đạt được trong năm qua của thành phố có sự đóng góp quan trọng của người dân Thủ đô và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, trong đó có đóng góp tích cực của Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam.

Nhân dịp năm mới, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng gửi lời chúc đến các hộ gia đình và cán bộ, công nhân viên, lao động Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam nhiều sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng; tiếp tục nỗ lực lao động, sản xuất, góp phần cùng Thủ đô hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2023 đã đề ra. Riêng đối với Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị Ban lãnh đạo, các đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên công ty tiếp tục chăm lo thật tốt đời sống người lao động, kể cả về vật chất và tinh thần; đồng thời, bảo đảm an toàn sản xuất; quan tâm đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động; xây dựng mối quan hệ hài hòa, tiến bộ trong doanh nghiệp. Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng mong muốn đội ngũ công nhân Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam tích cực lao động, sản xuất, gắn bó và xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng chúc mỗi công nhân, lao động đón Tết thật đầm ấm bên gia đình, coi đây là khoảng thời gian tái tạo sức lao động, tiếp thêm động lực để khi trở lại làm việc sẽ phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa, đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp cũng như của Thủ đô, đất nước. 

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị các cấp Công đoàn Thủ đô chăm lo hơn nữa đến người lao động, nhất là lao động trực tiếp sản xuất trong dịp Tết, để ai cũng được đón Tết an vui, an toàn.

leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm, chúc Tết, tặng quà gia đình ông Nguyễn Hữu Lại, thương binh 4/4 (xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm). 

* Tiếp đó, đồng chí Đinh Tiến Dũng và đoàn đã đến nhà riêng thăm, chúc Tết, tặng quà 3 gia đình chính sách ở xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm. Đó là gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Nhuần, sinh năm 1920, có chồng và con trai là liệt sĩ; bà Nguyễn Thị Thân, sinh năm 1919, là vợ liệt sĩ - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Bá Cương; và gia đình ông Nguyễn Hữu Lại, sinh năm 1948, thương binh 4/4.

Ân cần thăm hỏi sức khỏe và trao tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trân trọng cảm ơn những công lao, đóng góp to lớn của gia đình đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cho độc lập, tự do, hòa bình và thống nhất đất nước; chúc các bậc cao niên dồi dào sức khỏe, trường thọ và năm mới an khang, thịnh vượng./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực