Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc thăm làm việc tại Việt Nam

Thứ tư, 01/11/2017 15:17
(ĐCSVN) - Nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị sẽ có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam ngày 2-3/11/2017.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị  (Ảnh: Mạnh Hùng)

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị kể từ năm 2013.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XIX (18-24/10/2017) và ngay trước thềm chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam và dự Hội nghị Cấp cao APEC của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (10-13/11/2017). Chuyến thăm thể hiện sự coi trọng quan hệ với Việt Nam trong chính sách đối ngoại của Trung Quốc.

Trong chuyến thăm, hai bên sẽ trao đổi về các phương pháp, biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian tới, nhất là trao đổi, tiếp xúc cấp cao và việc mở rộng, nâng cao hiệu quả các lĩnh vực hợp tác thực chất giữa hai nước; duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông và các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Hai bên cũng sẽ trao đổi về các cơ chế hợp tác, các biện pháp làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao trong thời  gian tới./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực