Cha con Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng hầu tòa ngày 19/3

Thứ ba, 27/02/2024 20:36
(ĐCSVN) - Cha con Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng hầu tòa ngày 19/3; VFF đình chỉ 5 cầu thủ CLB Bà Rịa - Vũng Tàu dàn xếp tỉ số; Số trẻ sơ sinh ở Nhật Bản giảm 8 năm liên tiếp, xuống thấp kỷ lục… là những tin tức đáng chú ý trong ngày 27/2.

Cha con Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng hầu tòa ngày 19/3

TAND TP Hà Nội vừa ra quyết định đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh ra xét xử vào ngày 19/3.

Trong vụ án này, bị cáo Đỗ Anh Dũng (SN 1961, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai là Đỗ Hoàng Việt (SN 1994, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Ông Đỗ Anh Dũng và con trai Đỗ Hoàng Việt.

Phiên tòa có sự tham gia 27 luật sư bào chữa, Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh) bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Dũng và Luật sư Nguyễn Văn Tú (Công ty Luật Fansi) bào chữa cho bị cáo Đỗ Hoàng Việt. Phiên tòa cũng triệu tập nhiều bị hại đã mua trái phiếu của các công ty liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Theo cáo buộc, năm 2021, do vay nợ lớn, các dự án mới chưa thể triển khai và ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên Tập đoàn Tân Hoàng Minh gặp nhiều khó khăn về tài chính, nợ vay gần 20.000 tỷ đồng.

Cơ quan công tố cáo buộc mục đích của Tập đoàn Tân Hoàng Minh là “huy động và chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư thứ cấp”, trong đó chủ yếu là người dân, những nhà đầu tư không chuyên.

Với các thủ đoạn trên, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã huy động được gần 14.000 tỷ đồng thông qua việc phát hành, mua bán 9 gói trái phiếu trái pháp luật.

Cáo trạng xác định, có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỷ đồng. Trong đó, Đỗ Anh Dũng giữ vai trò chủ mưu, chịu trách nhiệm về số tiền đã chiếm đoạt.

Quá trình điều tra đến nay, Đỗ Anh Dũng đã nộp lại và Cơ quan điều tra Bộ Công an thu hồi tổng cộng hơn 8.600 tỷ đồng, khắc phục toàn bộ hậu quả vụ án. 

VFF đình chỉ 5 cầu thủ CLB Bà Rịa - Vũng Tàu dàn xếp tỉ số

Ngày 27/2, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành quyết định đình chỉ thi đấu đối với 5 cầu thủ của CLB Bà Rịa – Vũng Tàu ở giải hạng Nhất quốc gia.

Theo đó, 5 cầu thủ gồm Trần Kỳ Anh, Nguyễn Sơn Hải, Lê Bằng Gia Huy, Nguyễn Quang Huy, Phạm Văn Phong bị đình chỉ thi đấu tại các giải bóng đá quốc gia do VFF quản lý, tổ chức.

Nguyễn Quang Huy (số 7) là 1 trong số 5 cầu thủ CLB Bà Rịa - Vũng Tàu bị VFF đình chỉ thi đấu (Ảnh: VPF) 

Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 5 cầu thủ trên về hành vi "đánh bạc".

Cụ thể, trong trận đấu giữa CLB Bà Rịa - Vũng Tàu và CLB Đà Nẵng ở vòng 8 giải hạng nhất quốc gia 2023-2024 diễn ra ngày 24/12/2023 tại sân Bà Rịa, 5 cầu thủ trên đã bàn bạc thống nhất đá dưới sức và đặt cược cho đội khách thắng trên các website cá độ bóng đá. Kết quả trận đấu, CLB Đà Nẵng thắng CLB Bà Rịa - Vũng Tàu 3-1.

Ngay sau khi nắm sự việc, VFF khẳng định kiên quyết loại trừ tiêu cực ra khỏi đời sống bóng đá Việt Nam, quyết tâm xây dựng nền bóng đá phát triển bền vững và trong sạch.

Trong nhiều năm qua, VFF và Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công An đã có sự phối hợp rất chặt chẽ trong công tác phòng chống tiêu cực, đảm bảo an ninh, an toàn tại các hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức và điều hành.

Số trẻ sơ sinh ở Nhật Bản giảm 8 năm liên tiếp, xuống thấp kỷ lục

Dữ liệu sơ bộ của chính phủ Nhật Bản công bố ngày 27/2 cho thấy, số lượng trẻ em ra đời ở Nhật Bản trong năm 2023 tiếp tục giảm trong năm thứ 8 liên tiếp, xuống mức thấp kỷ lục. Cụ thể, số lượng trẻ em ra đời trong năm ngoái ở Nhật Bản đã giảm 5,1% xuống mốc 758.631. Trong khi đó, số lượng các cặp đôi kết hôn giảm 5,9% xuống 489.281, đánh dấu lần đầu tiên sau 90 năm con số này giảm xuống dưới 500.000.

Số trẻ sơ sinh ở Nhật Bản giảm 8 năm liên tiếp, xuống thấp kỷ lục. 

Theo giới quan sát, con số trên dự báo một viễn cảnh ảm đạm hơn nữa cho Nhật Bản về nguy cơ giảm dân số vì người Nhật Bản hiếm khi sinh con khi chưa thành hôn.

Số trẻ sơ sinh giảm đi có nghĩa là Nhật Bản sẽ có lực lượng lao động nhỏ hơn và ít người nộp thuế hơn để duy trì nền kinh tế trong những năm tới. Mặt khác, chi phí chăm sóc người cao tuổi ngày càng tăng đang gây ra gánh nặng cho ngân sách quốc gia.

Chính phủ Nhật Bản đã cố gắng gia tăng lực lượng lao động bằng cách khuyến khích nhiều phụ nữ đi làm và chấp nhận một số người nhập cư. Nhật Bản cũng có các chính sách ưu tiên cho trẻ em và gia đình có trẻ em. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, chính phủ Nhật Bản cần phải thực hiện nhiều động thái hơn nữa để đảo ngược trào lưu đáng báo động hiện tại.

PV (tổng hộp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực