Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội Đại đoàn kết với nhân dân phường Điện Biên

Thứ năm, 18/11/2021 08:18
(ĐCSVN) - Năm nay, kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam diễn ra trong bối cảnh đất nước bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn mỗi khu dân cư càng phải thể hiện tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua những khó khăn, quyết tâm phấn đấu thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.
leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về dự Ngày hội Đại đoàn kết với Nhân dân phường Điện Biên. 

Nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021), tối 17/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và chung vui với bà con nhân dân ở phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đến dự ngày hội còn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh.

Tại Ngày hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Điện Biên Nguyễn Đình Đăng cho biết, toàn phường có 93% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”; 8/8 tổ dân phố đạt danh hiệu "Tổ dân phố văn hóa”. Năm qua, MTTQ phường Điện Biên luôn đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở địa bàn dân cư”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng  đô thị văn minh” gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, từ đó đã có những chuyển biến tiến bộ rõ nét, nếp sống văn minh trong việc cưới, tổ chức tang lễ văn minh tiến bộ.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến khó lường, ngoài việc thực hiện chức năng vận động tuyên truyền, giám sát công tác phòng, chống dịch, MTTQ phường đã phối hợp với UBND và các đoàn thể chăm lo đời sống sức khỏe nhân dân và lực lượng tuyến đầu phục vụ công tác phòng chống dịch và bảo đảm công tác an sinh, ổn định tư tưởng nhân dân.

Đặc biệt, cũng nhờ tinh thần đoàn kết, phường Điện Biên đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thực hiện nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. MTTQ cùng các đoàn thể đã vận động, tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực. Nhân dân phường đã tham gia ủng hộ Quỹ vaccine ngừa COVID-19 số tiền là 170 triệu đồng; đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch gần 45 triệu đồng.

Trò chuyện với nhân dân phường Điện Biên tại Ngày hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc đến lời dạy của Bác Hồ kính yêu: "Chính sách Mặt trận là chính sách rất quan trọng. Công tác Mặt trận là công tác rất quan trọng trong toàn bộ công tác cách mạng". Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để cán bộ lắng nghe ý kiến của nhân dân qua hệ thống chính trị cơ sở, tạo sự đồng thuận xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, từ đó xây dựng niềm tin của quần chúng nhân dân đối với chính quyền các cấp.

leftcenterrightdel
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà động viên các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao lãnh đạo phường Điện Biên đã năng động, sáng tạo, đoàn kết, sáng tạo nhằm phòng chống dịch hiệu quả, phục hồi phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, đưa phong trào thi đua trên địa bàn phát triển mạnh mẽ. Đồng thời, ghi nhận Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội đã hỗ trợ, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ các cấp phát huy hiệu quả hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian qua. Chủ tịch nước mong muốn cán bộ, chính quyền và người dân trên địa bàn cùng gìn giữ truyền thống quý báu đoàn kết, thống nhất, nhất là trong bối cảnh quốc tế, khu vực hiện nay.

Theo Chủ tịch nước, năm nay, kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam diễn ra trong bối cảnh đất nước bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19, trước yêu cầu vừa phục hồi, phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch, phòng chống thiên tai, Chủ tịch nước mong muốn mỗi khu dân cư càng phải thể hiện tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua những khó khăn, quyết tâm phấn đấu thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị MTTQ các cấp thành phố Hà Nội tiếp tục làm tốt hơn nữa tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia xây dựng đời sống văn hóa, sống nghĩa tình, nhân ái, khơi dậy niềm tự hào của con người Hà Nội. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động thi đua yêu nước, khích lệ, động viên các điển hình tiên tiến, tập thể tiêu biểu, đặc biệt là tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh là việc quan trọng vì Thủ đô chúng ta có truyền thống nghìn năm văn hiến.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các cấp MTTQ và đoàn thể cần chủ động nắm bắt dư luận, tâm tư và nguyện vọng của nhân dân, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân để có ý kiến đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp giải quyết, không để xảy ra các tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; tiếp tục quan tâm, thực hiện ngày càng tốt hơn các chính sách đối với gia đình người có công, người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, yêu cầu phường cần chú trọng xây dựng quy chế dân chủ tại cơ sở để người dân tham gia bàn bạc, quyết định vấn đề chung của cộng đồng, từ đó động viên nhân dân tích cực tham gia đóng góp xây dựng Thủ đô, đất nước.

Chủ tịch nước cũng giải đáp một số kiến nghị của nhân dân trên địa bàn như vấn đề tiêm vaccine cho trẻ em, cấp thêm vaccine để tiêm đủ 2 mũi cho bà con hay có biện pháp mạnh hơn để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh; đồng thời khẳng định, Nhà nước sẽ sớm có đủ vaccine để tiêm đủ liều cho bà con, tuy nhiên người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình...

leftcenterrightdel
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng quà cho các gia đình tiêu biểu.

Tại Ngày hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao quà lưu niệm cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và Công an phường Điện Biên; tặng 16 phần quà động viên các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các cá nhân có những đóng góp tích cực trong cuộc vận động, các phong trào thi đua năm 2021.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã tặng 10 phần quà của thành phố Hà Nội cho các gia đình tiêu biểu trên địa bàn phường./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực