Chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa” 2023

Thứ tư, 21/12/2022 19:00
(ĐCSVN) - Chương trình nghệ thuật "Xuân Trường Sa" năm 2023 dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 Đài truyền hình Việt Nam vào tối ngày 8/1/2023. Đặc biệt, điểm nhấn trong Chương trình là phóng sự truyền hình với các hoạt động tri ân đầy ý nghĩa.

Sáng ngày 21/12, tại thành phố Hải Phòng, đoàn công tác của Ban Tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa” năm 2023 do đồng chí Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng biên tập thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Cục Chính trị Quân chủng Hải quân để thống nhất nội dung, phương án tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa” năm 2023.

Tham dự và chủ trì buổi làm việc có Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân cùng đại diện các phòng, ban của Cục Chính trị Quân chủng Hải quân.

Đồng chí Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng biên tập thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: KS).

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Công Dũng - Phó Tổng biên tập thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhấn mạnh, được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Chương trình “Xuân Trường Sa” là sự kiện thường niên do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức. Qua 10 lần tổ chức (2013 - 2022), Chương trình đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như sự ủng hộ thiết thực của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội. Thông qua Chương trình, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã vận động được hàng chục tỷ đồng, trao tặng thân nhân các chiến sỹ Hải quân hàng trăm căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, hàng nghìn sổ tiết kiệm và nhiều phần quà giá trị. Đặc biệt, Chương trình đã trở thành cầu nối những tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đến với những thân nhân các cán bộ, chiến sĩ nơi biển đảo xa xôi.

 Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: KS).

Thông báo về kế hoạch tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa” năm 2023, đồng chí Nguyễn Công Dũng cho biết, Ban Tổ chức đã cơ bản hoàn thành một số nội dung liên quan tới công tác tổ chức, lên kế hoạch thăm và trao tặng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, trao sổ tiết kiệm và các phần quà thiết thực cho các gia đình chính sách của Quân chủng.

Chương trình nghệ thuật "Xuân Trường Sa" năm 2023 dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 Đài truyền hình Việt Nam vào tối ngày 8/1/2023 với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng cùng các ca khúc về tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo. Đặc biệt điểm nhấn trong Chương trình là phóng sự truyền hình với các hoạt động tri ân; hình ảnh đoàn công tác của Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam đến thăm và tặng quà cho các cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại các đảo và nhà giàn thuộc quần đảo Trường Sa.

Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: KS). 

Phát biểu kết luận, đồng chí Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện cơ bản nhất trí với kế hoạch tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa” 2023 cũng như các ý kiến phát biểu trong buổi làm việc.

 Để chương trình đạt được kết quả cao nhất, tạo được sức lan toả trong toàn xã hội, đồng chí Phạm Văn Luyện đề nghị Ban Tổ chức cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng, đảm bảo kế hoạch đề ra từ khâu tổ chức, trao quà, kịch bản chương trình truyền hình trực tiếp cho đến các tiết mục nghệ thuật... Đồng chí Phạm Văn Luyện lưu ý, từ nay đến thời điểm tổ chức thời gian không còn nhiều, vì vậy, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cần đẩy nhanh tiến độ, phối hợp, hiệp đồng các công việc cụ thể với các cơ quan, đơn vị liên quan. Đồng thời giao các phòng, ban của Cục Chính trị Quân chủng Hải quân hướng dẫn, phối hợp với Ban tổ chức làm tốt công tác chuẩn bị, xây dựng nội dung kịch bản...đảm bảo đúng quy định.

Ban Tổ chức Chương trình "Xuân Trường Sa"  2023 trao biển tương trưng tặng Nhà đồng đội cho Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân (Ảnh: KS).

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Tổ chức Chương trình "Xuân Trường Sa" năm 2023 đã trao biển tượng trưng kinh phí xây dựng 1 Nhà đồng đội và hỗ trợ xây dựng 2 Nhà đồng đội cho Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân./.

KS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực