Để phụ nữ và trẻ em Thủ đô luôn được được chăm lo phát triển toàn diện

Chủ nhật, 27/11/2022 19:58
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Bảo đảm an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, những thông điệp từ lễ phát động sẽ lan tỏa tới 30 quận, huyện, thị xã và 579 xã, phường, thị trấn để phụ nữ và trẻ em Thủ đô luôn được sống trong tình yêu thương, được chăm lo phát triển toàn diện.

Ngày 27/11, tại huyện Gia Lâm, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.

Các đại biểu bày tỏ thông điệp cùng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới 

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh nhấn mạnh, bảo đảm bình đẳng giới, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã tích cực phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ triển khai các hoạt động truyền thông, tập huấn nâng cao nhận thức của hội viên và nhân dân về phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Nhiều mô hình thiết thực đã được các cấp Hội triển khai nhằm phòng ngừa bạo lực; vận động nam giới chia sẻ với phụ nữ; đề xuất giải quyết kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em, như: Hội đồng Tư vấn tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ; các tổ tư vấn pháp luật, nhóm nòng cốt truyên truyền pháp luật; địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; “Làng quê an toàn”, “Thành phố an toàn, thân thiện đối với phụ nữ và trẻ em gái”, “Nhà trọ an toàn”, “Chung cư an toàn”; các câu lạc bộ: “Nam giới lên tiếng”, “Nam giới đồng hành vì sự an toàn của phụ nữ và trẻ em”, “Gia đình nói không với bạo lực”...

Trao hỗ trợ 36 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19  

Hội cũng đã ký kết nhiều chương trình phối hợp với các cơ quan tố tụng, các sở, ban, ngành hỗ trợ phụ nữ nâng cao quyền năng kinh tế, phòng ngừa bạo lực, xâm hại và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, trẻ em..., góp phần giúp chị em xây dựng gia đình hạnh phúc.

Trong khuôn khổ lễ phát động, hơn 300 cán bộ, hội viên huyện Gia Lâm đã có màn đồng diễn dân vũ sắc cam; 500 đại biểu viết thông điệp cam kết chung tay phòng ngừa bạo lực, xây dựng thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Đặc biệt, Ban tổ chức đã xây dựng phiên tòa giả định xét xử vụ việc xâm hại phụ nữ, qua đó cảnh báo răn đe đối với các hành vi vi phạm.

*Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức trao hỗ trợ 36 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 (mỗi suất gồm 5 triệu đồng tiền mặt)./.

Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực