Đối ngoại, quốc phòng đi tiên phong trong bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ

Thứ năm, 23/03/2023 15:52
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn mong muốn Bộ Ngoại giao và Bộ Tư lệnh Hải quân tiếp tục phối hợp tốt trong công tác trao đổi thông tin để tham mưu, xây dựng chủ trương chính sách cho Đảng và Nhà nước; quán triệt các chủ trương chính sách về Biển Đông, chủ quyền lãnh thổ…, trong đó đối ngoại, quốc phòng đi tiên phong trong bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ.
Đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao phát biểu tại buổi làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân.

Ngày 23/3, đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao đã thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân.

Tham dự buổi làm việc, về phía Bộ Tư lệnh Hải quân có Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng hải quân; các đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng hải quân cùng đại diện các phòng, ban chức năng của Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam.

Về phía Bộ Ngoại giao có Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bổ nhiệm năm 2022 và đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng có liên quan của Bộ Ngoại giao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu của lực lượng Hải quân Việt Nam trong gần 70 năm xây dựng và trưởng thành, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ trên các vùng biển, đảo của Việt Nam và xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân trên biển.

Lực lượng Hải quân Việt Nam đã làm tốt nhiệm vụ vừa bảo vệ chủ quyền trên biển, là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi, bám biển, vừa góp phần vào việc duy trì môi trường hòa bình, an ninh, ổn định phục vụ phát triển đất nước.

Trong những năm qua, Hải quân Việt Nam đã được Đảng và nhà nước quan tâm đầu tư, phát triển và đưa hải quân trở thành một trong những lực lượng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo trước bối cảnh Biển Đông diễn biến rất phức tạp thời gian qua. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng bày tỏ vui mừng nhận thấy, quan hệ truyền thống và hợp tác lâu dài, mật thiết giữa Bộ Ngoại giao và Bộ Tư lệnh Hải quân không ngừng được củng cố và phát triển. Sự phối hợp, hiệp đồng giữa giữa hai cơ quan, đặc biệt là giữa Hải quân Việt Nam với Ủy ban Biên giới quốc gia, đã không ngừng mở rộng trên nhiều mặt và lĩnh vực công tác; góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao, đó là đấu tranh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, các quyền và lợi ích quốc gia của Việt Nam ở khu vực Biển Đông.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn mong muốn, hai bên tiếp tục phối hợp tốt trong công tác trao đổi thông tin để tham mưu, xây dựng chủ trương chính sách cho Đảng và Nhà nước; Quán triệt các chủ trương chính sách về Biển Đông, chủ quyền lãnh thổ… trong đó đối ngoại, quốc phòng đi tiên phong trong bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ.

Hai bên cũng sẽ thúc đẩy, mở rộng hợp tác quốc tế của hải quân với các nước láng giềng trên biển, qua đó duy trì các lợi ích của đất nước, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng, bảo vệ toàn diện chủ quyền lãnh thổ của đất nước.

Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt Bộ Tư lệnh Hải quân, Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm cám ơn những tình cảm và sự ủng hộ, giúp đỡ hết sức chân thành, trách nhiệm quý của Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Ủy ban Biên giới quốc gia đối với Quân chủng Hải quân. Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm cho biết, được sự quan tâm, phối hợp của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Quân chủng Hải quân đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Bộ Ngoại giao, đặc biệt là Ủy ban Biên giới quốc trong trong triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ.

Hai bên đã thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình thực địa, báo cáo kịp thời với các cấp có thẩm quyền liên quan. Hai bên cũng phối hợp chặt chẽ trong đấu tranh ngoại giao, pháp lý trong các tình huống phát sinh; thường xuyên phối hợp với các cơ quan của Bộ Ngoại giao tham gia đàm phán phân định vùng Đặc quyền kinh tế Việt Nam và các cơ chế diễn đàn phục vụ phân định ranh giới biển giữa Việt Nam với các nước trong khu vực…

Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm cho rằng, đó chính là những kết quả cụ thể nhất, thể hiện tình cảm gắn bó, phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Ngoại giao, Ủy ban Biên giới quốc gia với Quân chủng Hải quân trong thời gian qua. Thay mặt Bộ Tư lệnh Hải quân, Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm cám ơn những tình cảm và sự ủng hộ, giúp đỡ hết sức chân thành, trách nhiệm của Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Ủy ban Biên giới quốc gia đối với Quân chủng Hải quân./.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực