Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm tái cử Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa IX

Thứ ba, 28/06/2016 21:48
(ĐCSVN) - Sáng 28/6, HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã khai mạc kỳ họp thứ nhất. Đến dự khai mạc kỳ họp có đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh.

Quang cảnh Kỳ họp (Ảnh:VL)

Tại kỳ họp quan trọng này, HĐND Thành phố sẽ tập trung vào các nhiệm vụ: Nghe các báo cáo của Ủy ban bầu cử về kết quả cuộc bầu cử và báo cáo xác nhận tư cách đại biểu HĐND TP.Hồ Chí Minh khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021; bầu các chức danh thuộc thẩm quyền của HĐND tại kỳ họp thứ nhất theo quy định của Luật Chính quyền địa phương năm 2015; thảo luận và quyết định về kỳ họp thường lệ HĐND TP.Hồ Chí Minh khóa IX trong năm 2016.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Đinh La Thăng chúc mừng 105 đại biểu vừa được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND Thành phố. Theo Bí thư Đinh La Thăng, trong bối cảnh của giai đoạn mới, với hàng loạt nhiệm vụ mà TP.Hồ Chí Minh đã đề ra, với sự thay đổi của mô hình tăng trưởng cùng những cải cách mạnh mẽ và toàn diện, nhiệm vụ của HĐND Thành phố khóa IX sẽ còn nặng nề hơn. Đồng chí Đinh La Thăng nhấn mạnh thường trực cũng như các ban, các đại biểu HĐND Thành phố cần năng động, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, luôn bám sát, đồng hành với UBND Thành phố trong quá trình điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị cao nhất.

“Tôi đề nghị ngay trong kỳ họp thứ nhất mở đầu cho các hoạt động của HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2016-2021, các vị đại biểu cần xác định rõ công việc mình sẽ phải làm, trong vai trò đại biểu dân cử, để có kế hoạch thực hiện, là cách thiết thực để giữ lời hứa với cử tri” – đồng chí Đinh La Thăng chỉ rõ.

Đồng chí Đinh La Thăng cũng đề nghị HĐND – UBND các cấp từ Thành phố đến quận, huyện, phường, xã phải sát cơ sở, gần dân, luôn đặt mình vào hoàn cảnh của người dân, lắng nghe và thấu hiểu để tận tụy giải quyết hoặc đề nghị giải quyết kịp thời thấu tình, đạt lý lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân, nhất là các vấn đề bức xúc trong sản xuất, trong đời sống. Tích cực thực hiện quyền giám sát của mình với chính quyền và cơ quan Nhà nước các cấp, giúp xây dựng một chính quyền liêm chính, minh bạch, của dân, do dân, vì dân góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Các đại biểu tham dự Kỳ họp bầu các chức danh chủ chốt của HĐND khóa IX (Ảnh:VL)


Trong phiên họp đầu tiên, các đại biểu đã bầu các chức danh chủ chốt của HĐND Thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng ban các Ban của HĐND Thành phố, Chánh văn phòng HĐND thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 – 2016) tái cử làm Chủ tịch HĐND Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 – 2021) với 101/103 phiếu tán thành.

Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm sinh năm 1958; quê quán huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Trình độ Cử nhân Tài chính Tín dụng, Cử nhân Hành chính, Cử nhân Lịch sử Đảng, Cao cấp Lý luận chính trị; là Đại biểu Quốc hội khóa XIII và vừa bầu trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Đồng chí Trương Thị Ánh (sinh năm 1959, quê quán Đồng Nai; Thạc sĩ Kinh tế Chính trị, Cử nhân Luật, Cử nhân Hành Chính), Phó Chủ tịch HĐND Thành phố khóa VIII và đồng chí Phạm Đức Hải (sinh năm 1963, quê quán Nam Định; Thạc sĩ Kinh tế, Cử nhân Chính trị), Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND Thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đồng chí Trương Lâm Danh được bầu làm Trưởng ban Pháp chế; đồng chí Thi Thị Tuyết Nhung được bầu là Trưởng ban Văn hóa - Xã hội; đồng chí Nguyễn Văn Dũng được bầu làm Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách; đồng chí Trương Trung Kiên được bầu làm Trưởng ban Đô thị; đồng chí Triệu Đỗ Hồng Phước được bầu làm Chánh Văn phòng HĐND Thành phố./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực