Du lịch Đà Nẵng “khởi sắc” ngày đầu Năm mới

Thứ hai, 23/01/2023 16:35
Sáng 23/1 (mùng 2 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023), chuyến tàu biển du lịch đầu tiên mang tên Silver Spirit đã cập cảng Tiên Sa đưa hơn 500 khách đến “xông đất” thành phố Đà Nẵng, báo hiệu năm mới “khởi sắc” của ngành Du lịch thành phố.
leftcenterrightdel
Du khách hào hứng với màn múa lân chào đón khi vừa xuống tàu. 

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương cho biết, ngay sau khi chào đón những du khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng bằng đường hàng không vào sáng 22/1 (Mùng 1 Tết Âm lịch), Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị hoạt động du lịch tiếp tục chào đón đoàn du khách đầu tiên đến tham quan du lịch Đà Nẵng bằng đường tàu biển vào sáng nay (mùng 2 Tết Âm lịch). Đây là những tín hiệu tích cực cho du lịch Đà Nẵng để đẩy mạnh việc tăng trưởng lượng khách quốc tế đến với thành phố trong năm 2023 và những năm tiếp theo; nhằm sớm đẩy nhanh việc khôi phục du lịch, một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng.

Tại cầu cảng Tiên Sa, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức các hoạt động múa lân chào mừng, tặng hoa và quà lưu niệm cho du khách. Các du khách quốc tế vui mừng khi được chào đón nồng nhiệt, đã cùng vỗ tay, nhún nhảy theo điệu múa của các chú lân tại chương trình.

Chị Penny, một du khách Mỹ vui mừng nói: “thật là tuyệt vời, chúng tôi không nghĩ là sẽ được chào đón nồng nhiệt như vậy, rất là vui. Tôi chưa biết nhiều về thành phố Đà Nẵng và tôi đang háo hức được khám phá điểm đến này”. Các du khách tàu biển Silver Spirit sẽ có gần một ngày để tham quan du lịch tại các điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng như: danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng…

Phục vụ đón đưa đoàn khách đi tham quan Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh - Đại diện Chi nhánh Công ty du lịch Tân Hồng tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: khách tàu biển đã bắt đầu quay trở lại Việt Nam và thành phố Đà Nẵng. Silver Spirit là 1 tàu khách quốc tế 6 sao, có quốc tịch Bahamas. Tàu rời từ Hồng Công (Trung Quốc) đến Hạ Long và Đà Nẵng. Đây là lần thứ 2 tàu trở lại Đà Nẵng sau đại dịch COVID-19. Hiện nay các dịch vụ phục vụ du lịch đã trở lại hoạt động rất tốt và sẵn sàng để phục vụ cho các du khách quốc tế và nội địa.

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, khách tàu biển là khách hạng sang, có chi tiêu cao và là nguồn khách rất quan trọng của thành phố Đà Nẵng. Ngành du lịch thành phố đang tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá để khôi phục và tăng trưởng du lịch trong thời gian tới. Trước dịch COVID-19, năm 2019, du lịch Đà Nẵng đón 101 chuyến tàu du lịch cập cảng Tiên Sa. “Chuyến tàu biển hạng sang “xông đất” Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán 2023 mang theo kỳ vọng về một năm mới khởi sắc của du lịch thành phố” ông Tán Văn Vương nói.

Đặc biệt, vào sáng ngày 24/1 (mùng 3 Tết), Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ chào đón đoàn khách đến tham dự lễ cưới của cô dâu và chú rể người Ấn Độ. Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Mai Thị Thanh Hải cho biết, sau nhiều đợt khảo sát, một gia đình Ấn Độ đã chọn thành phố Đà Nẵng làm nơi tổ chức lễ cưới cho cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav (sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 29/1/2023) đúng dịp Tết Quý Mão của Việt Nam; với hơn 350 khách mời và đội ngũ 100 nhân viên sự kiện, đầu bếp đến từ Ấn Độ. Sở Du lịch thành phố tổ chức chào đón đoàn theo chương trình thu hút khách quốc tế.

Theo ông Satish Ramnani, Giám đốc Veydaa Events, đơn vị tổ chức sự kiện cưới Ấn Độ tiên phong trong việc đưa các đám cưới Ấn Độ đến với Đà Nẵng cho biết: Trong năm 2023, công ty đang lên kế hoạch cho hai đám cưới khác tại Đà Nẵng. Theo ông, Đà Nẵng với hạ tầng lưu trú sang trọng có nhiều tiềm năng để trở thành điểm tổ chứ lễ cưới hấp dẫn của khách Ấn Độ. Tuy nhiên Đà Nẵng vẫn cần những chính sách hỗ trợ, ưu đãi đối với phân khúc này để các cô dâu chú rể và gia đình họ cảm thấy được chào đón và an tâm trong việc tổ chức tiệc cưới có nhiều nghi lễ và sự phức tạp trong khâu cung ứng.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Mai Thị Thanh Hải cho hay, du lịch mở cửa sau đại dịch COVID-19 cùng với việc khai thác các đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến các thành phố lớn của Ấn Độ như: New Delhi, Mumbai, Ahmedabad… đã mang đến sự tăng trưởng tích cực từ thị trường nguồn khách Ấn Độ. Riêng trong năm 2022, Ấn Độ góp mặt trong top 10 thị trường quốc tế tại Đà Nẵng, xếp vị trí thứ 5 sau Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ và Malaysia với tổng lượt khách lưu trú ước đạt 39.359 lượt, chiếm 4,66% cơ cấu khách quốc tế tại Đà Nẵng.

So với năm 2019 với hơn 16.558 lượt khách chiếm khoảng 0.9% tỉ trọng khách quốc tế, thị trường Ấn Độ trong giai đoạn mở cửa du lịch đã bứt phá với mức tăng trưởng gần 2,5 lần. Trọng tâm của thị trường Ấn Độ trong thời gian tới chính là những đám cưới sang trọng được tổ chức trong nhiều ngày với mức chi phí lên đến hàng tỷ đồng.

Trước đó, sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thành phố Đà Nẵng đã chào đón chuyến bay VZ964 chở 100 hành khách từ Bangkok (Thái Lan) đến tham quan, du lịch Đà Nẵng trong ngày đầu Năm mới. Dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2023, (trong 7 ngày từ 20/1 – 26/1), Đà Nẵng sẽ đón 768 chuyến bay quốc tế và nội địa đến, với hơn 98.000 lượt khách.

Trong dịp Tết, thành phố Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật phục vụ người dân và khách du Xuân như: không gian "Đà Nẵng Tết xưa và nay" được bố trí tại khu vực Công viên APEC và vị trí dọc tuyến đường sát sông Hàn cùng rất nhiều hoạt động, Vũ hội đường phố, Hội chợ Tết, Hô hát Bài Chòi... diễn ra xuyên suốt vào dịp Tết Nguyên đán năm Quý Mão 2023./.

Trần Lê Lâm/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực