Đưa Đông Nam Bộ trở thành vùng phát triển năng động

Thứ bảy, 26/11/2022 10:48
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Tư duy mới - Đột phá mới - Giá trị mới”, sáng 26/11, tại TP. Vũng Tàu, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chủ trì Hội nghị triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
 Các đồng chí lãnh đạo tham quan mô hình TP thông minh tỉnh Bình Dương.

Hội nghị thu hút 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ ngành, địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự.

Hội nghị nhằm công bố Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; bàn giải pháp đưa Đông Nam Bộ trở thành vùng phát triển năng động, có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, động lực tăng trưởng lớn nhất cả nước.

Trong khuôn khổ hội nghị cũng diễn ra lễ trao thỏa thuận hợp tác về phát triển bền vững vùng Đông Nam Bộ giữa Bộ KH-ĐT với các đối tác phát triển, cũng như các biên bản ghi nhớ, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố tham quan gian hàng ứng dụng công nghệ Al bên lề hội nghị 

Bên cạnh đó, dịp này còn diễn ra Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đông Nam Bộ đột phá mới - Tầm cao mới” và gian hàng trưng bày các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương trong vùng Đông Nam Bộ. Chương trình được tổ chức trong hai ngày 25 và 26/11, nhằm giới thiệu vẻ đẹp hiện đại, năng động, sáng tạo của vùng đất và con người vùng Đông Nam Bộ, khắc họa những thế mạnh về dịch vụ, công nghiệp, du lịch của tỉnh, thành phố trong vùng, những nét đẹp tiêu biểu trong đời sống văn hóa, tinh thần, đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc của đồng bào vùng Đông Nam Bộ.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực