Gần 8.000 câu hỏi gửi tới "Khát vọng sinh viên Việt Nam"

Thứ ba, 23/05/2023 14:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đây là lần đầu tiên Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức đối thoại với sinh viên Việt Nam, kết nối 9.000 điểm cầu trong và ngoài nước với hơn 300.000 cán bộ Hội theo dõi trực tiếp và hàng triệu hội viên, sinh viên theo dõi trên các nền tảng số.

Ngày 23/5, Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đối thoại với cán bộ Hội, hội viên, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước với chủ đề "Khát vọng sinh viên Việt Nam".

Quang cảnh cuộc đối thoại tại điểm cầu chính 

Phát biểu khai mạc, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết, Ban tổ chức đã nhận được gần 8.000 câu hỏi. Bên cạnh phần trả lời, giải đáp của thường trực Trung ương Hội, Ban tổ chức chương trình mong muốn các bạn sinh viên, hội viên, cán bộ Hội gợi mở thêm những vấn đề mới, những hiến kế mới cho Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam bàn luận, tiếp thu đưa vào phương hướng của Hội trong tương lai và gần nhất có thể sẽ chọn lọc và đưa vào văn kiện Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Nhấn mạnh sinh viên là nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước, Trung ương Hội ý thức rất rõ trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ để phát huy khát vọng của sinh viên cống hiến, xây dựng đất nước. Từ lâu, công tác theo dõi, bám sát tình hình hội viên, sinh viên được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam triển khai thường xuyên, liên tục. Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết đề nghị tại cuộc đối thoại, Thường trực Trung ương Hội mong muốn các bạn hội viên, sinh viên, cán bộ Hội trong và ngoài nước tập trung chia sẻ một số nội dung trọng tâm về công tác triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt”; xu hướng chuyển đổi số trong công tác Hội và phong trào học sinh; sinh viên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên mạng xã hội; hoạt động tình nguyện, sáng tạo, khởi nghiệp, học tập nghiên cứu khoa học, hội nhập quốc tế; công tác chăm lo, hỗ trợ sinh viên; công tác phát triển Đảng trong sinh viên; công tác hội viên, cán bộ Hội; công tác phát triển tổ chức Hội Sinh viên ở nước ngoài. Bên cạnh đó các vấn đề nổi cộm trong sinh viên cần nhìn nhận để có giải pháp khắc phục như: văn hoá ứng xử trên mạng xã hội, sức khỏe tâm thần, tệ nạn xã hội…

Trong hơn hai giờ đồng hồ, đã có gần 20 câu hỏi của hội viên, sinh viên trong và ngoài nước được Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam giải đáp trực tiếp. Hệ thống website www.doithoai.hoisinhvien.com.vn cũng nhận được hơn 1.000 câu hỏi. Các câu hỏi này, Thường trực Trung ương Hội sẽ tiếp tục trả lời và đăng tải tại địa chỉ trên.

Cuộc đối thoại được kết nối tới 9.000 điểm cầu trong và ngoài nước với hơn 300.000 cán bộ Hội theo dõi trực tiếp và hàng triệu hội viên, sinh viên theo dõi trên các nền tảng số

Chia sẻ với sinh viên, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết bày tỏ, sinh viên Việt Nam có tri thức, nhận thức, được tiếp cận môi trường mạng từ sớm. Điều mà Hội mong mỏi là trang bị nhiều nhất cho sinh viên kiến thức về pháp luật và kỹ năng, nhất là kỹ năng sàng lọc thông tin trên không gian mạng.

Các bạn sinh viên phải tìm hiểu các quy định về pháp luật để có hành vi ứng xử, tiếp nhận thông tin cho đúng, lựa chọn trang tin có giá trị phục vụ cho học tập, giải trí lành mạnh, lan tỏa thông tin tích cực để góp phần tạo ra không gian mạng "xanh, tích cực, bổ ích"./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực