Hà Nội: Ngày 15/9, xem xét nới lỏng một số hoạt động dựa trên tình hình thực tế

Thứ ba, 14/09/2021 22:19
(ĐCSVN) – Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, cho biết sau ngày 15/9, thành phố sẽ xem xét nới lỏng một số hoạt động trên tình hình thực tế kiểm soát dịch bệnh. Dó đó, phân vùng 2, 3 ngay từ bây giờ có thể mạnh dạn triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.
leftcenterrightdel
Sau ngày 15/9, Hà Nội sẽ xem xét nới lỏng một số hoạt động trên tình hình thực tế kiểm soát dịch bệnh - Ảnh minh hoạ: PC

Đây là nội dung quan trọng được Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Phó Chỉ huy Sở Chỉ huy phòng, chống COVID-19 TP Hà Nội tại buổi giao ban trực tuyến giữa Sở Chỉ huy thành phố với các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã diễn ra chiều 14/9.

Phân vùng 2, 3 có thể mạnh dạn triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn

Phát biểu kết luận buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, xét nghiệm diện rộng và tiêm vắc xin là 2 “mũi chủ công” để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh của thành phố đang được cả hệ thống nỗ lực đêm ngày, vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhận định, một số đơn vị, quận huyện cơ bản đảm bảo tiến độ, một số địa phương đã về đích sớm. Đối với các đơn vị còn lại tăng tốc hơn nữa, đồng thời đi đôi với đảm bảo an toàn, thực hiện 5K tại các khu vực lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng.

Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng lưu ý với các quận, huyện, địa phương tập trung đảm bảo lưu thông hàng hóa; duy trì an sinh xã hội, đặc biệt, quan tâm, giải quyết những kiến nghị của người dân liên quan đến việc tiêm vắc xin. “Từng việc dù nhỏ cũng phải chú ý; trả lời, giải thích rõ ràng ngay, không để người dân bức xúc”, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng nêu rõ.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đặc biệt yêu cầu các cơ sở cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền theo đúng tinh thần “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”. Đồng chí Chử Xuân Dũng khẳng định, thành phố đang nỗ lực làm rất tốt hai “mũi chủ công” để khống chế dịch bệnh, người dân đang đánh giá cao. Cần tiếp tục nỗ lực hơn để đạt mục tiêu đặt ra.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, cho biết sau ngày 15/9, thành phố sẽ xem xét nới lỏng một số hoạt động trên tình hình thực tế kiểm soát dịch bệnh. Dó đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP chia sẻ, phân vùng 2, 3 ngay từ bây giờ có thể mạnh dạn triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Còn các khu vực phát sinh F0 phải xét nghiệm thần tốc để sau khi hoàn thành xét nghiệm, tiêm vắc xin thì thu hẹp nhất vùng nguy cơ, quản lý chặt chẽ.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì giao ban trực tuyến - Ảnh: PC 

Tăng cường công nghệ để quản lý công tác phòng, chống dịch

Tại giao ban, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Đình Hưng cho biết, hiện TP còn 7 chùm ca bệnh. Ngày 14/9, có thêm 1 địa điểm phong tỏa, nâng tổng số điểm hiện còn phong tỏa lên 79 điểm. Hiện tại, còn khoảng 4.700 người cách ly tập trung; trong đó đang điều trị 1.028 bệnh nhân F0…

Về công tác xét nghiệm, tính đến 14h ngày 14/9, đã lấy 3.262.000 mẫu, trong đó đã phát hiện ra 19 mẫu dương tính.

Trong ngày 14/9, thành phố đã tiêm được 232.969 mũi vắc xin. Cộng dồn qua 16 đợt tiêm chủng, thành phố Hà Nội tiêm được 4.530.612 liều/5.359.676 liều vắc xin được cấp, đạt tiến độ 84,5%. Cộng dồn số vắc xin, thành phố Hà Nội đã tiêm được 56,3% dân số…

Tại phiên họp, ông Nguyễn Tử Quảng, Kiến trúc sư trưởng của Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia cho biết, để chuẩn bị cho việc thành phố sẽ nới lỏng một số hoạt động dịch vụ, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý di biến động dân cư có ý nghĩa quan trọng. Vì thế, Trung tâm sẽ hỗ trợ thành phố trong triển khai quét mã QR tại các cơ quan, xí nghiệp, nơi công cộng để quản lý người đi - đến, đặc biệt khi có các trường hợp F0 thì có thể nhanh chóng truy vết, khoanh vùng cũng như lập danh sách các F1 liên quan.

Báo cáo tại giao ban, đại diện Công an thành phố cho biết vừa phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) triển khai lắp đặt các camera quét mã QR tại 67 chốt kiểm soát phòng, chống dịch. Khi công dân đi qua các chốt chỉ cần xuất trình mã QR để đối chiếu./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực