Hiệu quả lớn từ Cuộc thi “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”

Thứ ba, 22/03/2022 12:01
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sau gần 4 tháng tổ chức với 15 tuần thi, Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet đã đạt được những kết quả rất quan trọng, thu hút sự quan tâm tìm hiểu và tham gia dự thi của đông đảo các tầng lớp nhân dân, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội.

Phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”

Tài liệu tham khảo Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”

Mạng xã hội VCNet với việc thực hiện các nhiệm vụ của công tác tuyên giáo

Bạn Lê Thị Lan Thương đoạt giải Nhất tuần 15 Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”

Sức lan toả lớn từ Cuộc thi "Chung tay phòng, chống dịch COVID-19"

Hình ảnh tại Lễ tổng kết Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay phòng, chống dịch COVID-19"

Góp phần tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch COVID-19

Tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

leftcenterrightdel
Phóng sự “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 - một cuộc thi thiết thực, hiệu quả" 

Ngày 22/3, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet đã tổ chức Lễ tổng kết Cuộc thi. Dự Lễ tổng kết có đại diện lãnh đạo và các đơn vị thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

leftcenterrightdel
TS. Trần Doãn Tiến – Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo VCNet, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” phát biểu tại Lễ tổng kết Cuộc thi.

Phát biểu tại Lễ tổng kết, TS. Trần Doãn Tiến – Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo VCNet, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng, chống dịch COVID-19; nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, quy định về phòng, chống dịch bệnh cho mọi người dân, được sự đồng ý của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet. Cuộc thi diễn ra từ ngày 13/10/2021 đến ngày 26/01/2022. Sau gần 4 tháng tổ chức với 15 tuần thi, Cuộc thi đã đạt được những kết quả rất quan trọng, thu hút sự quan tâm tìm hiểu và tham gia dự thi của đông đảo các tầng lớp nhân dân, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội.

Theo đồng chí Trần Doãn Tiến, sau 15 tuần thi, Cuộc thi đã thu hút 1.921.559 lượt người (tài khoản VCNet) tham gia dự thi với 4.890.662 lượt thi. Tổng số người trả lời đúng cả 05 câu hỏi là: 472.513 lượt người. Các tỉnh, thành phố dẫn đầu về số người dự thi: TP. Hồ Chí Minh (109.500 người), Bình Dương (34.829 người), Nghệ An (28.253 người), Hà Tĩnh (27.340 người), Đồng Tháp (23.644 người), Bắc Giang (22.432 người), Đắk Lắk (20.514 người), Bình Định (19.014 người), Cần Thơ (18.019 người), Quảng Ngãi (17.752 người). Ban Tổ chức đã trao 15 giải Nhất, 30 giải Nhì, 45 giải Ba với tổng số tiền giải thưởng là 120 triệu đồng.

Đặc biệt, đã có trên 50 triệu lượt truy cập, tìm hiểu kiến thức từ các nguồn thông tin, tư liệu phòng chống dịch COVID-19 trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNet. Điều này cho thấy sức lan tỏa, sức hấp dẫn và tính thiết thực của Cuộc thi, góp phần vào thành công chung trong công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 của hệ thống báo chí cả nước.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại Lễ tổng kết.

Đánh giá về Cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho rằng: Thành công lớn nhất của Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet là đã góp phần quan trọng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng; đồng thời góp phần xây dựng thói quen lành mạnh, trang bị cho người dân các kiến thức, kỹ năng cần thiết trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh.

Nhận định về tình hình dịch bệnh thời gian tới, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho rằng, dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, có thể xuất hiện các biến chủng mới làm cho dịch diễn biến phức tạp hơn, khó lường hơn, số ca mắc có thể tăng nhanh ngay cả khi đã tiêm vắc-xin nếu không tiếp tục thực hiện cả các biện pháp phòng, chống dịch. Với sự xuất hiện của biến chủng Omicron và có thể sẽ còn xuất hiện thêm những biến chủng mới khác, tiếp tục đòi hỏi những nỗ lực lớn hơn nữa trong công tác phòng chống dịch. Ngành Y tế tiếp tục là lực lượng nòng cốt cùng với các lực lượng tuyến đầu khác đã, đang và sẽ quyết tâm trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 với mục tiêu trên hết là bảo vệ sức khỏe nhân dân. Ngành Y tế xác định nhiệm vụ và ưu tiên hàng đầu là tiếp tục tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện thành công Chương trình phòng chống dịch COVID-19 (2022 – 2023) góp phần quan trọng để thực hiện hiệu quả Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội. Thứ trưởng mong rằng, các cấp, các ngành, các cơ quan báo chí và toàn thể xã hội sẽ chung sức cùng với ngành Y tế trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phan Xuân Thủy – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Lễ tổng kết.

Tới dự và chỉ đạo tại Lễ tổng kết, đồng chí Phan Xuân Thủy – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng và biểu dương Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và các đơn vị liên quan của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp chặt chẽ, tổ chức thành công Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet. Cuộc thi đã góp phần lan tỏa các điển hình, các tấm gương tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch, cổ vũ, động viên các cấp, các ngành, doanh nghiệp và tổ chức xã hội, đồng bào ta ở trong nước và ngoài nước nỗ lực vượt lên khó khăn, thách thức; chung sức, đồng lòng, quyết tâm phòng, chống dịch.

Theo đồng chí Phan Xuân Thủy, trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam đã đạt được những kết quả rõ rệt. Từ một nước có tỷ lệ tiêm vaccine rất thấp, Việt Nam đã vượt lên là một trong  những nước có tỷ lệ bao phủ vaccine cao nhất thế giới, kịp thời chuyển trạng thái sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, cuộc sống người dân đang dần trở lại trạng thái bình thường mới. Điều đó đã phản ánh kết quả của sự kịp thời, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành việc triển khai các chủ trương, quyết sách quan trọng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch, nỗ lực chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện “mục tiêu kép" trên tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau.

leftcenterrightdel
 Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy trao bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phối hợp tổ chức Cuộc thi.
leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế tặng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực góp phần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng theo đồng chí Phan Xuân Thủy, để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về thích ứng, linh hoạt an toàn với dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới, các cơ quan báo chí, trong đó có Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các kỹ năng, kiến thức phòng, chống dịch, cập nhật kịp thời những văn bản, chính sách, quy định mới về kiểm soát dịch bệnh...

Tại Lễ tổng kết, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đã trao bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phối hợp tổ chức Cuộc thi; Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế tặng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực góp phần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy định về phòng, chống dịch COVID-19./.

Nhóm phóng viên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực