Hơn 265 nghìn lượt thi “Chung tay vì an toàn giao thông” tuần 5

Thứ tư, 08/11/2023 10:32
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tuần thứ năm của Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023, sau 2 ngày diễn ra đã thu hút đông đảo người tham gia dự thi với hơn 265 nghìn lượt thi.

Thể lệ Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023

Tài liệu tham khảo Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023

Hướng dẫn tham gia Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023

Bạn Trần Thị Trang đoạt giải Nhất tuần 4 Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông”

Theo Ban Tổ chức Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023, sau 2 ngày diễn ra tuần thi thứ năm (từ 10h00 thứ Hai ngày 6/11/2023 đến 10h00 thứ Tư ngày 8/11/2023), hệ thống ghi nhận đông đảo người tham gia với hơn 265 nghìn lượt thi. Tuần thi này hiện đang tiếp tục diễn ra và sẽ kết thúc vào 09h00 thứ Hai tuần tới (ngày 13/11/2023).

Các tỉnh, thành phố dẫn đầu về số người dự thi trong 2 ngày đầu tuần thi thứ năm lần lượt là: Hà Tĩnh, Hà Nội, Bắc Giang, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Long An, Lâm Đồng, Quảng Ninh, Khánh Hòa...

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương), Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới (Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam) tổ chức.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm hằng tuần trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet và các báo/tạp chí điện tử, trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương dẫn đường link liên kết với Cuộc thi. Đường link Cuộc thi: atgt.dangcongsan.vn.

Công dân Việt Nam và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam, độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên tính đến thời điểm làm bài thi đều có quyền dự thi. Cuộc thi dự kiến diễn ra trong thời gian 8 tuần từ 09/10/2023 đến 04/12/2023. 

Trong quá trình tham gia Cuộc thi, nếu có vướng mắc, các địa phương, đơn vị và người dự thi liên hệ với Ban Tổ chức qua các số điện thoại: 080.48159 - 0867.062968, email: atgt@dangcongsan.vn, hoặc mục Liên hệ trên website Cuộc thi tại địa chỉ atgt.dangcongsan.vn để được giải đáp.

Ban Tổ chức Cuộc thi trân trọng kính mời nhân dân trong nước và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam tham gia dự thi, đồng thời chia sẻ rộng rãi thông tin về Cuộc thi để ngày càng có thêm nhiều người tham gia. Ban Tổ chức cũng mong nhận được sự quan tâm hợp tác, ủng hộ của các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; các địa phương, đơn vị, nhà trường và các cơ quan báo chí trong cả nước để Cuộc thi diễn ra thành công.

CÂU HỎI TUẦN 5 (06/11 - 13/11/2023)

Câu 1: Hành vi giao xe cơ giới cho người không đủ điều kiện để điều khiển xe tham gia giao thông đường bộ (Ví dụ: Giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh chưa đủ tuổi được phép điều khiển xe, chưa có Giấy phép lái xe theo quy định...) sẽ bị xử phạt như thế nào?

Phương án 1: Không bị xử phạt.

Phương án 2: Bị phạt tiền theo quy định của pháp luật.

Phương án 3: Bị phạt tiền theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông, người giao xe có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Câu 2: Khi đang lái xe mô tô và ô tô, nếu có nhu cầu sử dụng điện thoại để nhắn tin hoặc gọi điện, người lái xe phải thực hiện như thế nào?

Phương án 1: Giảm tốc độ để đảm bảo an toàn với xe phía trước và sử dụng điện thoại để liên lạc.

Phương án 2: Giảm tốc độ để dừng xe ở nơi cho phép dừng xe sau đó sử dụng điện thoại để liên lạc.

Phương án 3: Tăng tốc độ để cách xa xe phía sau và sử dụng điện thoại để liên lạc.

Câu 3: Vạch kẻ đường nào dưới đây là vạch phân chia hai chiều xe chạy (vạch tim đường), xe không được lấn làn, không được đè lên vạch?

Phương án 1: Vạch 1.

Phương án 2: Vạch 2.

Phương án 3: Vạch 3.

Phương án 4: Cả ba vạch.

Câu 4: Các xe đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?

Phương án 1:  Các xe ở phía tay phải và tay trái của người điều khiển được phép đi thẳng.

Phương án 2: Cho phép các xe ở mọi hướng được rẽ phải.

Phương án 3: Tất cả các xe phải dừng lại trước ngã tư, trừ những xe đã ở trong ngã tư được phép tiếp tục đi.

Câu 5: Theo quy định tại Nghị định số 67/2023/NĐ-CP ngày 6/9/2023 của Chính phủ, giới hạn trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng do xe cơ giới gây ra cho một người trong một vụ tai nạn là bao nhiêu?

Phương án 1: 100 triệu đồng cho một người trong một vụ tai nạn.

Phương án 2: 150 triệu đồng cho một người trong một vụ tai nạn.

Phương án 3: 200 triệu đồng cho một người trong một vụ tai nạn.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực