Khai mạc Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014 tại Nam Định

Thứ bảy, 06/12/2014 22:29

Tối 6/12, tại sân vận động Thiên Trường, thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định), Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014 đã chính thức diễn ra với sự hiện diện của gần hai vạn vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ đến từ 65 đoàn thể thao của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, Bộ Công an và Quân đội cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của hàng vạn khán giả thành Nam và các địa phương trên cả nước.

Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã dự Lễ khai mạc.

Lễ khai mạc còn có sự tham gia biểu diễn của 1.600 thành viên là diễn viên các nhà hát, đoàn nghệ thuật Trung ương, địa phương; học sinh của các trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Nam Định; vận động viên của các trung tâm thể dục thể thao.

Đoàn chủ nhà Nam Định diễu hành. Ảnh: Quốc Khánh – TTXVN 


Tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức Đại hội Hoàng Tuấn Anh phát biểu nhấn mạnh, Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014 là cuộc biểu dương lực lượng huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài thể thao thành tích cao trong cả nước. Kết quả của Đại hội cũng là căn cứ đánh giá mức độ phát triển sự nghiệp thể thao thành tích cao trong cả nước cũng như của từng địa phương, ngành trong giai đoạn 2010 – 2014, làm tiền đề xây dựng kế hoạch phát triển thể thao thành tích cao giai đoạn 2014 – 2018.

Mở đầu là chương trình biểu diễn chào mừng với chủ đề "Nam-Nghĩa-Nhân-Duyên", giới thiệu khái quát nét đặc trưng văn hóa Nam Định, ca ngợi hào khí anh hùng của con người và mảnh đất Thiên Trường xưa, Nam Định nay thông qua điệu hát Văn truyền thống và các trích đoạn trong một số ca khúc truyền thống nổi tiếng mang màu sắc riêng của mảnh đất thành Nam.

Tiếp nối chương trình là phần lễ diễu hành, biểu dương lực lượng của hơn một vạn cán bộ, công nhân viên chức, vận động viên đến từ 65 đoàn tham dự Đại hội.

Điểm nhấn của phần lễ là Nghi lễ rước đuốc. Ngọn đuốc của Đại hội được lấy lửa từ đền Trần linh thiêng sau đó được Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Hồng Hà trao cho 7 vận động viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam. Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức Đại hội Hoàng Tuấn Anh đã đón nhận ngọn đuốc và truyền lửa lại cho 54 ngọn đuốc, biểu trưng cho 54 dân tộc anh em.

Tiếp theo là màn biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn với chủ đề "Dân cường-Nước thịnh" gồm các chương: Địa khúc giao hòa - Dòng sông quê tôi - Hào khí thành Nam - Nhịp điệu thời gian và Cộng hưởng, trong đó có các bài quyền thể hiện ý chí và sự quyết tâm, sức mạnh dân tộc chỉ có thể có được từ sự gắn kết cộng đồng giữa các thế hệ - như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cuối cùng màn bắn pháo hoa hoành tráng với đầy đủ sắc màu đã khép lại chương trình Lễ khai mạc.

Đến thời điểm này, Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII-2014 đã qua nửa chặng đường. Tham gia thi đấu ở 36 môn thi của Đại hội lần này có 7.493 vận động viên, 1.795 trọng tài, 1.674 cán bộ, huấn luyện viên của 63 tỉnh, thành phố và 2 đoàn Công an, Quân đội.

Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII tổ chức tại 9 tỉnh, thành phố; trong đó Nam Định là địa điểm chính tổ chức các sự kiện như Lễ khai mạc, Lễ bế mạc cùng 13 môn thi đấu.

Lễ khai mạc Đại hội diễn ra ngày 6/12 tại Sân vận động Thiên Trường, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam; Lễ bế mạc tổ chức ngày 16/12, tại Cung thể thao tỉnh Nam Định./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực