Khoảng 40 người thương vong trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân

Thứ tư, 13/09/2023 09:47
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Khoảng 6h sáng 13/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân, Hà Nội. Theo thông tin ban đầu từ Công an Hà Nội, đã có khoảng người 40 thương vong.

Thông tin ban đầu về vụ cháy tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đến hiện trường kiểm tra vụ cháy. 

Khoảng hơn 6h sáng 13/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy.

Trao đổi với lãnh đạo địa phương, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các lực lượng chức năng thành phố, cấp ủy, chính quyền quận, phường tập trung cứu chữa người bị thương và khắc phục hậu quả; huy động mọi nguồn lực hỗ trợ kịp thời, tốt nhất cho các hộ dân; Công an thành phố bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã xuống hiện trường, kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) và thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Tính đến 7h kém 15 phút sáng nay, Trung tâm 115 Hà Nội đã vận chuyển 24 nạn nhân trong vụ cháy, trong đó có 1 cán bộ phòng cháy chữa cháy và 23 bệnh nhân đến các bệnh viện trên địa bàn thành phố, gồm: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện Bưu điện.

Theo TTXVN, theo thông tin ban đầu từ Công an Hà Nội, đến 7 giờ 30 phút ngày 13/9, lực lượng chức năng xác định có khoảng người 40 tử vong trong vụ cháy

Trước đó, vào khoảng 23 giờ 05 phút, ngày 12/9, vụ cháy lớn đã xảy ra tại chung cư mini cao 9 tầng, nằm sâu trong ngách 70, phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội từ tầng 1 của tòa nhà, cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Thời điểm xảy ra sự việc, bên trong chung cư có rất nhiều người.

Ngay sau sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội, Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, lãnh đạo địa phương đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo xử lý vụ việc.

Lực lượng chức năng đã điều động hàng chục xe cứu hỏa, xe cứu thương đến hiện trường; tuy nhiên, ngõ nhỏ khiến cho công tác chữa cháy và cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Chung cư được xây kiểu nhà ống với một mặt tiền, 3 mặt giáp nhà dân, được chia khoảng 40-50 căn hộ cho thuê, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên, trong đó một hầm để xe, 8 tầng căn hộ và một tầng tum.

Thông tin từ phía lực lượng chức năng, mỗi tầng được thiết kế với 5 căn hộ có diện tích từ 35-56m2.

Đến gần 2 giờ ngày 13/9, lực lượng chức năng đã dập được lửa cháy bên ngoài căn nhà. Tuy nhiên, khói vẫn bốc ra mù mịt từ bên trong ngôi nhà gặp hỏa hoạn.

Tới hơn 4 giờ ngày 13/9, lực lượng chức năng đã đưa một số nạn nhân rời hiện trường, tới bệnh viện cấp cứu và tiếp tục phun nước làm mát các tầng của tòa chung cư. Chưa có thông kê thiệt hại về tài sản.

Hiện tại, công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn đang tích cực được tiến hành./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực