Lan tỏa Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông”

Thứ năm, 30/11/2023 08:02
(ĐCSVN) – Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023 đang diễn ra tuần thi cuối cùng, tiếp tục thu hút người dự thi ở các địa phương trong cả nước.

Bạn Dư Đình Thuận đoạt giải Nhất tuần 7 Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông”

Hơn 203 nghìn lượt thi “Chung tay vì an toàn giao thông” tuần 8

Thể lệ Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023

Tài liệu tham khảo Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023

Hướng dẫn tham gia Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023

Theo Ban Tổ chức Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023, trong 7 tuần thi vừa qua, mỗi tuần thi đều thu hút hàng trăm nghìn người tham gia. Tuần thi thứ 8 – tuần thi cuối cùng của Cuộc thi năm nay hiện đang diễn ra, tiếp tục thu hút đông đảo người dự thi ở các thành phần nghề nghiệp, độ tuổi khác nhau.

 Chị Đặng Thị Dịu (Cán bộ Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Hưng Yên) 

Chị Đặng Thị Dịu (Cán bộ Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Hưng Yên) cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia Cuộc thi và nhận thấy đây là một cuộc thi rất bổ ích, thiết thực về an toàn giao thông. Cuộc thi tổ chức dưới hình thức trực tuyến trên Internet nên rất thuận tiện cho người dự thi. Nhiều câu hỏi có hình ảnh trực quan sinh động, dễ hiểu. Bên cạnh đó, số lượng câu hỏi trong bài thi mỗi tuần cũng vừa phải, không gây tâm lý “ngại” làm bài cho người dự thi. Tôi thấy nội dung các câu hỏi được biên soạn kỹ lưỡng, góp phần tuyên truyền kiến thức pháp luật về an toàn giao thông. Thông qua việc làm bài dự thi, tôi học được nhiều kiến thức bổ ích khi tham gia giao thông. Còn ít ngày nữa sẽ kết thúc Cuộc thi, tôi đang tiếp tục tham gia và chia sẻ thông tin về Cuộc thi để người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia".

Anh Phạm Xuân Anh  (Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Bình)

Là người tích cực hưởng ứng Cuộc thi ngay từ tuần thi đầu tiên, anh Phạm Xuân Anh (Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Bình) đã tham gia đầy đủ tất cả các tuần thi của Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023.

“Tôi nhận thấy đây là một cuộc thi rất bổ ích và thiết thực, tham gia thi là cơ hội để mọi người nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông. Theo tôi, Ban Tổ chức nên tiếp tục duy trì tổ chức cuộc thi này vào các năm tiếp theo vì đây thực sự là một cuộc thi có ý nghĩa, góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông”, anh Phạm Xuân Anh chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Hương (Trạm Y tế phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng)

Chị Nguyễn Thị Hương (Trạm Y tế phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) cho biết: "Tôi biết đến Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” qua chị gái của mình và đã may mắn là người đoạt giải Nhất tuần 3 của Cuộc thi năm 2023. Tôi rất vui và đã lan tỏa niềm vui của mình tới những người xung quanh. Từ đó, nhiều bạn bè, người quen của tôi cũng tham gia Cuộc thi".

Em Vũ Duy Trung Hiếu (Trường THPT Mỹ Hào, Hưng Yên) chia sẻ: "Tham gia Cuộc thi, em thấy đây là một sân chơi bổ ích không chỉ với học sinh chúng em mà với cả tất cả mọi người dân. Nhờ đó, chúng em có ý thức hơn khi tham gia giao thông. Em thấy việc tuân thủ các quy tắc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông là điều rất cần thiết và mong rằng Ban Tổ chức sẽ tiếp tục lan tỏa thông tin về Cuộc thi để học sinh chúng em biết đến nhiều hơn".

 Em Vũ Duy Trung Hiếu (Trường THPT Mỹ Hào, Hưng Yên)

Có thể thấy, Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Người dự thi thuộc nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau ở các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có các vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa. Nhiều cá nhân đã đầu tư thời gian, công sức để tìm hiểu, nghiên cứu, tham gia dự thi rất nhiệt tình, nghiêm túc, hiệu quả.

Theo kinh nghiệm của một số người dự thi, để đoạt giải của Cuộc thi, người dự thi cần dành thời gian nghiên cứu kỹ các câu hỏi và tài liệu tham khảo để trả lời chính xác các câu hỏi trong thời gian sớm nhất của tuần thi, đồng thời theo dõi sát thông tin về diễn biến, kết quả Cuộc thi được Ban Tổ chức công bố để có thể dự đoán chính xác số người trả lời đúng cả 5 câu hỏi trong các bài thi hằng tuần...

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương), Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới (Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam) tổ chức.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm hằng tuần trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet và các báo/tạp chí điện tử, trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương dẫn đường link liên kết với Cuộc thi. Đường link Cuộc thi: atgt.dangcongsan.vn.

Công dân Việt Nam và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam, độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên tính đến thời điểm làm bài thi đều có quyền dự thi. Cuộc thi diễn ra trong thời gian 8 tuần từ 09/10/2023 đến 04/12/2023. 

Ban Tổ chức Cuộc thi trân trọng kính mời nhân dân trong nước và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam tham gia dự thi, đồng thời chia sẻ rộng rãi thông tin về Cuộc thi để có thêm nhiều người tham gia trong tuần cuối cùng của Cuộc thi. 


Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực