Lan tỏa Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” trong công nhân

Thứ bảy, 29/10/2022 21:58
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều 29/10, tại TP Hồ Chí Minh, cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022 đã được phát động trong Công ty TNHH Long Rich Việt Nam, thu hút sự tham gia của hàng nghìn công nhân lao động.

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022

Thể lệ Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022

Tài liệu tham khảo Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022

Bạn Trần Phong Bắc đoạt giải Nhất tuần 1 Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông”

 Đồng chí Phạm Đức Thái, Ủy viên Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi giới thiệu Cuộc thi và hướng dẫn các đại biểu cùng đông đảo công nhân Công ty TNHH Long Rich tham gia Cuộc thi.

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và Công ty ô tô Toyota Việt Nam tổ chức.

Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông; nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân; góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.

Các đại biểu tham gia thi trên điện thoại 

Tại Chương trình, đồng chí Phạm Đức Thái, Ủy viên Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi đã giới thiệu Thể lệ Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022. Theo đó, công dân Việt Nam và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam, độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên tính đến thời điểm làm bài thi đều có quyền dự thi. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến hằng tuần trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet và các báo/tạp chí điện tử, trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương dẫn đường link liên kết với Cuộc thi (atgt.dangcongsan.vn). Cuộc thi dự kiến diễn ra trong thời gian 8 tuần từ tháng 10/2022 đến tháng 12/2022.

 Mọi người đều cho biết họ dễ dàng thao tác các phần thi trên thiết bị điện thoại di động

Chia sẻ với công nhân lao động tại Công ty TNHH Long Rich Việt Nam, đồng chí Phạm Đức Thái nhấn mạnh, vấn đề trật tự an toàn giao thông hiện nay đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Trong những năm gần đây, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của nhân dân, tai nạn giao thông đang từng bước được đẩy lùi cả về số vụ, số người chết và số người bị thương song thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra vẫn vô cùng nặng nề, ùn tắc giao thông vẫn xảy ra ở các thành phố lớn. Thực tế này đặt ra những yêu cầu cao hơn đối với công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT.

 Công nhân rất hào hứng với Cuộc thi và nhanh chóng tham gia thi ngay sau khi Ban Tổ chức phát động Cuộc thi.

Thay mặt Ban Tổ chức Cuộc thi, đồng chí Phạm Đức Thái bày tỏ mong muốn công nhân lao động tại Công ty TNHH Long Rich Việt Nam tích cực tham gia dự thi đồng thời lan tỏa rộng rãi thông tin về Cuộc thi trong cộng đồng để mọi người cùng hưởng ứng và tham gia, qua đó góp phần bảo đảm TTATGT. 

 Ông Wu Chih Chuan, Phó Giám đốc - Chủ quản Bộ quản lý Công ty Long Rich Việt Nam cho rằng Cuộc thi rất bổ ích, thiết thực.

Ông Wu Chih Chuan, Phó Giám đốc - Chủ quản Bộ quản lý Công ty Long Rich Việt Nam cho biết, Công ty hiện có khoảng hơn 4.500 công nhân đang làm việc trong đó có hơn 90% công nhân sử dụng phương tiện xe máy để đi làm. Về Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” vừa được Ban Tổ chức phát động tại Công ty TNHH Long Rich, ông Wu Chih Chuan cho rằng đây là cuộc thi rất bổ ích, thiết thực, giúp công nhân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn. Công ty sẽ tích cực hưởng ứng Cuộc thi này.

 Đồng chí Huỳnh Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh.

TP Hồ Chí Minh là địa phương có dân số đông, tập trung rất nhiều công nhân đang sinh sống và làm việc. Đồng chí Huỳnh Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh cho biết, Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” được triển khai đến lực lượng đoàn viên công nhân, người lao động hôm nay rất ý nghĩa, thiết thực, qua đó trang bị thêm kiến thức cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động, giúp họ hiểu biết thêm về pháp luật và đặc biệt là luật Giao thông đường bộ để chấp hành đúng quy định của pháp luật, hạn chế tai nạn giao thông. Tổ chức Công đoàn rất mong muốn anh chị em đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tích cực tham gia Cuộc thi này với ý nghĩa tất cả vì cuộc sống an toàn của người lao động.

 Anh Trịnh Minh Hiếu, Bí thư Chi đoàn Công ty TNHH Long Rich Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục tham gia Cuộc thi trong thời gian tới đồng thời lan tỏa trong thanh niên Công ty.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trực tiếp hướng dẫn công nhân lao động tham gia Cuộc thi. Chia sẻ ngay sau khi hoàn tất phần thi trên thiết bị điện thoại của mình ở cuộc thi tuần thứ 2, anh Trịnh Minh Hiếu, Bí thư Chi đoàn Công ty TNHH Long Rich Việt Nam cho biết: Tôi đã tham gia Cuộc thi này từ năm ngoái và nhận thấy đây là một chương trình rất ý nghĩa, đặc biệt đối với các bạn trẻ. Ở những tuần thi tới, tôi chắc chắn sẽ tiếp tục tham gia, nếu đoạt được giải thưởng thì rất vui còn không thì cũng là để mình củng cố thêm kiến thức, giúp tham gia giao thông được an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh. Là đoàn viên thanh niên, chúng tôi sẽ lan tỏa chương trình này tới các bạn trẻ trong Công ty.

 Cùng với việc phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông”, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH Long Rich Việt Nam đã tổ chức Chương trình "Giờ thứ 9" với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn". Trong Chương trình có các tiết mục có nội dung tuyên truyền về đảm bảo TTATGT.
Nhóm phóng viên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực