Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự khai giảng năm học 2023-2024

Thứ ba, 05/09/2023 11:09
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Ngày 5/9, Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 đã diễn ra trên khắp cả nước. Nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến chung vui, chúc mừng, động viên thầy và trò các nhà trường.

* Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự Lễ khai giảng năm học 2023-2024 tại trường THCS Đoàn Thị Điểm (thành phố Cần Thơ).

 Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chia vui với các cháu học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm trong ngày khai giảng - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng đã gửi đến các cháu học sinh những tình cảm yêu thương, trìu mến. Ở tuổi "thần tiên" các cháu được sống trong môi trường yêu thương của thầy cô; được vô tư vui chơi với bè bạn và được khám phá chân trời tri thức rộng mở; được giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa tốt đẹp, đầy tự hào của quê hương, dân tộc; được học những bài học về sự tự tôn, trung thực, lòng bao dung… và được rèn luyện những kỹ năng cần có của một công dân toàn cầu trong thời đại mới.

Phó Thủ tướng mong mỗi em học sinh luôn chăm chỉ học hành, yêu thương gia đình, giàu lòng trắc ẩn, chia sẻ, cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn, biết yêu cái đẹp, yêu thiên nhiên, có ý thức rèn luyện thân thể, tập thể dục, thể thao thường xuyên và học giỏi ngoại ngữ để tiếp cận kho tàng tri thức, văn hóa của nhân loại.

Theo Phó Thủ tướng, trong thế giới vận động không ngừng, đổi thay nhanh chóng, nơi mà các kiến thức mới, kỹ năng mới sẽ dẫn dắt các xu thế phát triển, từng em học sinh cần phát huy cao độ tinh thần tự học, tự khám phá, sáng tạo; trở thành những người học tập suốt đời, không ngừng nỗ lực cải thiện bản thân để sẵn sàng làm chủ những tri thức mới, thích ứng với những đổi thay nhanh chóng toàn cầu.

 Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng quà cho thầy trò trường THCS Đoàn Thị Điểm nhân dịp bước vào năm học mới 2023-2024 - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Phó Thủ tướng khẳng định, trường học là môi trường quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục thế hệ trẻ thành những con người phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, có lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, có ý thức và trách nhiệm với đất nước, cộng đồng, gia đình và bản thân.

Mỗi thầy cô hãy thắp lên trong các thế hệ học sinh Việt Nam ngọn lửa trí tuệ, yêu nước, thương nòi, tinh thần trách nhiệm, khát vọng vươn lên xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam giàu đẹp; xứng đáng với lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Người thầy giáo tốt, người thầy giáo xứng đáng là người thầy vẻ vang nhất, dù tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương. Song những người thầy giáo tốt là những người anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang, nếu không có thầy giáo dạy dỗ cho con em nhân dân thì làm sao mà xây dựng Chủ nghĩa xã hội được".

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng trân trọng cảm ơn các phụ huynh học sinh đã luôn dành cho con em mình sự yêu thương vô bờ bến, sự quan tâm, tạo điều kiện chu đáo nhất để các cháu yên tâm học tập, rèn luyện. Chính sự yêu thương, quan tâm giáo dục trong môi trường gia đình là nhân tố quan trọng trong xây dựng hệ thống giáo dục tốt đẹp.

 * Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã đã tới dự Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc.

 Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh trống khai giảng tại Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc. Ảnh: TTXVN

Cùng dự có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc Hầu A Lềnh; Bí thư Tỉnh uỷ - Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải; lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Các Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc, Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên, Thành phố Thái nguyên.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Hầu A Lềnh biểu dương và chúc mừng những thành tích mà thầy và trò trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc đã đạt được trong năm học vừa qua.

Để hướng tới mục tiêu trở thành trường Phổ thông Dân tộc nội trú trọng điểm chất lượng cao của cả nước, Bộ trưởng Chủ nhiệm Uỷ Ban dân tộc mong muốn năm học mới 2023 - 2024, nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, bảo đảm an toàn trường học; Chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin để các em học sinh dân tộc thiểu số có thêm cơ hội tìm kiếm việc làm sau này. Tăng cường phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng vững mạnh.

Đặc biệt chú trọng bồi dưỡng, giáo dục các em học sinh về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các dân tộc; Mỗi học sinh của nhà trường là đại diện văn hóa của một vùng quê, một dân tộc.

 Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao tặng 10 bộ máy tính cho nhà trường. Ảnh: TTXVN

Nhà trường tạo điều kiện để các em được thể nghiệm các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình và tiếp xúc với các giá trị văn hóa của dân tộc khác để dòng chảy văn hóa không ngừng được nuôi dưỡng và lớn mạnh. Từ đó các em học sinh tăng cường vốn hiểu biết, gìn giữ được bản sắc văn hóa của dân tộc mình, đồng thời còn là người hiểu biết và tôn trọng bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em.

Nhân dịp đến thăm, dự lễ khai giảng tại Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc, Phó Thủ tướng Chính Phủ Trần Lưu Quang đã tặng hoa chúc mừng và trao tặng 10 bộ máy tính cho nhà trường./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực